วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

All-New Chevrolet Equinox รถเอสยูวีคันสวยจากค่ายโบว์ไทน์

    บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง General Motors ได้ทำการเปิดตัว All-New Chevrolet Equinox รถอเนกประสงค์ขนาดคอมแพกต์ที่จำหน่ายในตลาดอเมริกา แต่ไฮไลต์เด็ดของคันนี้ก็คือมันจะไม่ได้จำหน่ายแค่แถบอเมริกาอีกต่อไป

   เพราะเจ้า Equinox ใหม่นั้นมีแนวโน้มว่าจะไปจำหน่ายในยุโรปแทนที่ Opel/Vauxhall Antara และจะแทนที่ Captiva ในตลาดอื่นๆอีกหลายประเทศด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการจัดระเบียบรถที่มีขายอยู่ให้จำง่ายขึ้นด้วย แนวการออกแบบของ Equinox จะมีแรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นใหม่ๆของค่าย ไม่ว่าจะเป็น Chevrolet Cruze โฉมล่าสุด (ที่ไม่มีขายในไทย) / Volt โฉมล่าสุด และ Malibu โฉมล่าสุดเช่นกัน

    ภายนอกจะมากับชุดไฟหน้า LED ทรงแหลมดูโฉบเฉี่ยวสวยงาม พร้อมกระจังหน้า 2 ชั้นแบบ Dual Port อันเป็นเอกลักษณ์ เส้นสายด้านข้างดูมีโค้งมนและปราดเปรียวกว่ารุ่นเก่ามากพอสมควร ต่อเนื่องจนถึงด้านท้ายที่มากับไฟท้าย LED ทรงสวย

   ภายในห้องโดยสารยกระดับความหรูหราและสวยงามมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม ด้วยการใช้วัสดุคุณภาพสูงและสีภายในห้องโดยสารที่ดูสบายตาและหรูหรา ระบบอินโฟเทนเมนต์ MyLink พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7-8 นิ้ว แล้วแต่รุ่นย่อย พร้อมรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto

    Equinox โฉมใหม่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Cruze เจเนเรชั่นล่าสุด ทำให้มีน้ำหนักที่ลดลงไปกว่า 180 กิโลกรัม หรือประมาณ 10% ของน้ำหนักรถ ส่งผลต่ออัตราสิ้นเปลืองและการขับขี่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ผลของการใช้แพลตฟอร์มใหม่ทำให้การจัดวางคอนโซลหน้าและการมองเห็นด้านหน้าในความสูงที่ต่ำลง ซึ่งจะทำให้การมองรถบนถนนนั้นง่ายขึ้น

   Chevrolet Equinox จะมีทางเลือกเครื่องยนต์ให้ถึง 3 แบบด้วยกัน ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร มากับพละกำลัง 170 แรงม้า พร้อมแรงบิด 275 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มากับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.16 กม./ลิตร
- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร มากับพละกำลัง 252 แรงม้า พร้อมแรงบิด 353 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 11.9 กม./ลิตร
- เครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร มากับพละกำลัง 136 แรงม้า พร้อมแรงบิด 320 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.94 กม./ลิตร

   ทุกรุ่นจะได้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐานแต่จะมีออปชั่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกด้วย ซึ่งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อสามารถตัดการทำงานล้อหลังเพื่อช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันได้

   ในด้านระบบความปลอดภัยนั้น ทางค่ายโบว์ไทน์จัดเต็มชุดระบบความปลอดภัยมาให้ลูกค้าครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น
- ระบบตรวจจับระยะห่างจากรถคันหน้าและแจ้งเตือนเมื่อจะเกิดอุบัติเหตุ Forward Collision Alert with Following Distance Indicator
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนพร้อมแจ้งเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Keep Assist with Lane Departure
- ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลนพร้อมแจ้งเตือนมุมอับสายตา  Lane Change Alert with Side Blind Zone Alert
- กล้องมองภาพรอบคัน Surround-view camera system

   All-New Chevrolet Equinox จะวางขายในตลาดอเมริกาเหนือช่วงไตรมาสแรกของปี 2017 และมีแผนจะไปจำหน่ายใน 115 ประเทศทั่วโลกหลังจากนั้น ส่วนเมืองไทยนั้นจะมีโอกาสได้สัมผัสรถคันนี้ในนาม Captiva เจเนเรชั่นใหม่หรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปครับ
    
ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box