วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

Mercedes-AMG GLC43 4MATIC Coupe เอสยูวีคูเป้ตัวแรงที่มากับขุมพลัง Bi-Turbo V6

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการนำเสนอรถเอสยูวีคูเป้ตัวแรงอย่าง Mercedes-AMG GLC43 4Matic Coupe ที่ัรับประกันความแรงด้วยขุมพลัง Bi-Turbo V6

   ก็เหมือนกับตัวแรงรหัส 43 ใน Mercedes-AMG รุ่นอื่นๆ ซึ่งมากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร Bi-Turbo V6 ที่มากับพละกำลัง 362 แรงม้า พร้อมแรงบิด 520 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4-Matic และอัตราส่วนการกระจายแรงบิดด้านหน้าและหลังที่ 31:69

   ทั้งหมดนี้ส่งผลให้รถมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิคที่ 250 กม./ชม. (เทียบเท่ากับคู่แข่ง BMW X4 M40i) มากับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 11.9 กม./ลิตร

   เพื่อการขับขี่ที่มีอรรถรสขึ้น Mercedes-AMG ได้ทำการปรับปรุงแซสซีส์พร้อมระบบกันสะเทือนใหม่แบบสปอร์ต รวมทั้งติดตั้งระบบ AIR BODY Control และระบบปรับช่วงล่าง Adaptive Damping ปรับปรุงพวงมาลัยให้ตอบสนองกับการขับขี่แบบสปอร์ตมากขึ้น

 ด้านการออกแบบภายนอกนั้นที่มีการปรับแต่งให้ดูสปอร์ตและดุดันขึ้นกว่าเดิม เสริมหล่อด้วยล้ออัลลอย 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว สวมด้วยยางด้านหน้าขนาด 235/55 และด้านหลังขนาด 255/50 เป็นมาตรฐาน และยังมีขนาด 21 นิ้ว (แบบในรูป) ให้เลือกเป็นออปชั่น กระจังหน้ารถสีดำมันวาวสลับการตกแต่งด้วยโครเมียม พร้อมท่อไอเสียคู่ทั้งสองข้าง ส่วนภายในห้องโดยสารจะเน้นการตกแต่งสีดำตัดกับสีแดง ใช้วัสดุอะลูมิเนียมในการตกแต่งภายในรอบคัน มาตรวัดความเร็วรถและพวงมาลัยรถก็ได้รับการตกแต่งให้สปอร์ตขึ้น และยังรวมถึงเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ตเช่นกัน

  หากคิดว่า GLC43 ยังแรงไม่พอ ผู้ผลิตเยอรมันแง้มๆว่าจะมีรุ่นแรงอย่าง GLC63 ที่จะมากับขุมพลัง V8 พกพาพละกำลังกว่า 500 แรงม้ามาด้วย

   Mercedes-AMG GLC43 4MATIC Coupe จะเปิดตัวครั้งแรกในโลกภายในงาน Paris Motor Show 2016 พร้อมวางขายในยุโรปช่วงธันวาคมนี้ และวางขายในภูมิภาคอื่นๆช่วงต้นปีหน้าครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box