วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2559

All-New Volvo V90 Cross Country อีกหนึ่งรุ่นใหม่จากค่ายรถสแกนดิเนเวียน

  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยภาพและวีดิโอทีเซอร์ออกมายั่วน้ำลายสาวก ล่าสุดทางค่ายรถสแกนดิเนเวียน Volvo ก็ได้ทำการเปิดตัว All-New Volvo V90 Cross Country ที่นำเอาแวกอนคันหรู V90 มายกสูงและตกแต่งให้มีความเป็นออฟโรดมากขึ้นนั่นเอง

   ผู้บริหารของ Volvo บอกว่า Volvo V90 Cross Country จะเป็นรถที่ผสานความสง่างาม มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครัน รวมทั้งความสะดวกสบาย และให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังพร้อมผจญภัยไปทุกที่ด้วย ภายนอกนั้นจะนำตัวถัง Volvo V90 มายกให้สูงขึ้นอีกนิด รวมทั้งตกแต่งบริเวณกันชนหน้าและรอบคันให้ดูบึกบึนขึ้น และล้ออัลลอยลายใหม่สำหรับรุ่น V90 Cross Country

   แม้ภายนอกจะดูบึกบึนเหมือนรถอเนกประสงค์ แต่ภายในห้องโดยสารนั้นหรูหราเสมือนนั่งรถหรูระดับไฮเอนท์ และยังติดตั้งเทคโนโลยีเด็ดๆเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ semi-autonomous Pilot Assist system ติดตั้งหน้าจอสัมผัสพร้อมระบบนำทางขนาด 9 นิ้ว มาตรวัดหน้าจอ TFT แบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ระบบความบันเทิงก็จัดมาให้อย่างดีด้วยชุดเครื่องเสียงไฮเอนต์จาก Bowers & Wilkins

   ขุมพลังนั้นยังไม่มีข้อมูลแต่คาดว่าจะมีให้เลือกทั้งดีเซลและเบนซิน D4 / D5 / T5 และ T6 ที่มีพละกำลังตั้งแต่ 190 จนถึง 320 แรงม้า ทุกรุ่นจะมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ฃ

   สำหรับราคานั้นยังไม่มีการประกาศ คาดการณ์ว่า Volvo V90 Cross Country จะผลิตในโรงงาน Torslanda ที่สวีเดน และเริ่มส่งมอบได้ในไตรมาสแรกของปีหน้า ส่วนเมืองไทยนั้นต้องรอดูต่อไปครับว่าจะนำเข้ามาขายหรือไม่

ที่มา Carscoops


มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box