วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

Nissan เตรียมเปิดตัว Note พลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางได้ (Range-Extended) ในตลาดญี่ปุ่นปลายปีนี้

  เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจของ Nissan เมื่อได้ข่าวมาว่าทางค่าย Nissan จะแนะนำ Nissan Note EV รุ่นพลังงานไฟฟ้าแบบขยายระยะทางได้ (Range-Extended)

   ข้อมูลคร่าวๆได้มาว่า ทาง Nissan นั้นจะพยายามออกแบบและสร้างความแตกต่างให้กับ Note รุ่นพลังงานไฟฟ้า และเห็นว่าจะวางขายรุ่นนี้เฉพาะตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น โดยแนวความคิดนี้จะคล้ายๆกับ BMW i8 ที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้าแบบขยายระยะทางได้ (Range-Extended) เช่นเดียวกัน โดยจะมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กเคียงข้างกับมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ทว่าเครื่องยนต์นั้นไม่ได้ส่งกำลังไปที่ล้อ แต่จะคอยช่วยสร้างพลังงานให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า

   ผลที่ได้นั้นอาจจะทำให้เจ้า Note คันนี้มีการประหยัดน้ำมันที่ดีกว่ารุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ถึง 40% นั่นหมายความว่า Note รุ่น Range-Extended อาจจะกลายเป็นรถคอมแพกต์คาร์ขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสุดในคู่แข่งเลยก็ว่าได้

   ว่ากันว่า Nissan Note Range-Extended จะเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นช่วงพฤศจิกายนนี้ และน่าจะเปิดตัวไปพร้อมๆกับ Note Minor Change และที่สำคัญคือ เจ้า Note Minor Change นี่แหละ จะกลายเป็นว่าที่อีโคคาร์เฟส 2 ของ Nissan ที่จะเปิดตัวในไทยต้นปี 2017 นั่นเองครับ ฉะนั้นแล้วติดตามให้ดีๆ

ที่มา Carscoops

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box