วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2559

BMW ปล่อยทีเซอร์ All-New BMW 5-Series ออกมายั่วสาวกใบพัดฟ้าขาวแล้ว

  หลังจากที่วิ่งทดสอบรถมานานพอสมควร ค่าย BMW ได้ทำการปล่อยทีเซอร์ของ All-New BMW 5-Series โฉมใหม่ รหัสตัวถัง G30 ออกมายั่วสาวกใบพัดฟ้าขาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

   จากทีเซอร์จะเห็นถึงรูปทรงตัวถังที่ยังคล้ายรุ่นปัจจุบันอยู่ แต่ขัดเกลางานดีไซน์ของรถใหม่ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง จุดเด่นๆก็เห็นชัดก็คงจะเป็นไฟท้ายแบบ LED ที่ออกแบบตัวโคมให้โค้งมนและมีรายละเอียดที่ทันสมัยกว่าเดิม และคาดว่า BMW จะยกฟังก์ชันที่ทันสมัยจาก 7-Series มาใส่ใน 5-Series ด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยถอยจอด ไฟหน้า Laser LED หรือจะเป็นฟังก์ชัน Gesture Control

   ตอนนี้ยืนยันแน่ชัดแล้วว่า 5-Series โฉมใหม่จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม CLAR แบบเดียวกับ 7-Series โฉมล่าสุด ซึ่งจะใช้วัสดุอะลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ รวมทั้งเหล็กความแข็งแรงสูง ที่น่าจะช่วยให้ 5-Series โฉมใหม่มีน้ำหนักลดลงราวๆ 80 กก. เลยทีเดียว

   ทางด้านเครื่องยนต์ คาดว่าน่าจะมีเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ / เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน 3.0 ลิตร V6 / ดีเซล V6 พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า / รุ่นปลั๊ก-อินไฮบริด และ เวอร์ชั่นแรง M5 ที่จะมากับขุมพลังเบนซิน 4.4 ลิตร TwinTurbo V8

   ปล่อยคลิปออกมายั่วขนาดนี้ คาดว่า BMW 5-Series โฉมใหม่น่าจะเปิดตัวภายในงาน Paris Motor Show 2016 ที่จะจัดขึ้นปลายเดือนนี้จนถึงเดือนตุลาคมครับ


ที่มา Carscoops / Motor1

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box