วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ชมรถทดสอบ All-New BMW X4 ขายรุ่นเก่ายังไม่ทันไรเปลี่ยนโฉมเสียแล้ว

  แม้ว่า BMW จะเพิ่งวางขาย X4 ครอสโอเวอร์คูเป้พื้นฐาน X3 ในเวลาแค่ 3 ปีเท่านั้น แต่ BMW ได้เตรียมเปิดตัว X4 เจเนเรชั่นใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้เลย คงจะเป็นเพราะว่าเพื่อให้ตามทันและสอดคล้องกับ X3 โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ และนี่คือภาพล่าสุดของรถทดสอบ X4 เจเนเรชั่นใหม่ล่าสุดที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่

   แม้ว่าดูผิวเผินเส้นสายตัวรถจะไม่ได้แตกต่างจากโฉมปัจจุบันมากเท่าไหร่นัก เป็นเรื่องปกติของ BMW ที่เส้นสายของรถมักจะไม่ค่อยต่างมากเท่าไหร่เวลาเปลี่ยนโฉม แต่พอลองมองลึกๆเข้าไปแล้วขอบโครเมียมที่กระจกนั้นถูกออกแบบให้หนาขึ้น รวมถึงออกแบบให้มีความโค้งหลังคามากขึ้นและลาดเอียงกว่าเดิมแต่ดูท่าว่าบริเวณกระจกโอเปร่าท้ายจะมีการออกแบบใหม่ด้วย 

จุดเปลี่ยนแปลงสำคัญคงจะเป็นด้านท้ายที่น่าจะมากับไฟท้ายทรงตัว L ที่ดูสปอร์ตมากขึ้น ย้ายตำแหน่งติดตั้งทะเบียนจากฝากระโปรงท้ายมาเป็นกันชนท้ายแทน รวมทั้งออกแบบฝาท้ายให้มีสปอยเลอร์ในตัวด้วย

   ทั้ง BMW X3 และ X4 โฉมใหม่จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม CLAR ซึ่งน่าจะส่งผลต่อน้ำหนักที่ลดลงไปจากเดิมมากพอสมควร แม้ว่าตัวรถจะมีขนาดใหญ่โตขึ้นกว่าเดิมก็ตาม อีกทั้งยังจะส่งผลต่อภายในห้องโดยสารที่กว้างขึ้นโดยเฉพาะพื้นที่วางขาตอนหลังที่เพิ่มขึ้น  
  สำหรับขุมพลังก็จะใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ X3 เจเนเรชั่นใหม่ และคาดว่าน่าจะมีรุ่นขุมพลังแรงรหัส M ในรุ่น X4 M (ที่แรงกว่า M Performance) โดยคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.0 ลิตร V6 ของ M3 ที่มีพละกำลังถึง 500 แรงม้า รุ่น Plug-In Hybrid กำลังอยู่ในการพิจารณา ซึ่งอาจมาในรหัส xDrive35e

  สำหรับ BMW X4 น่าจะมีการเผยโฉมตามหลัง BMW X3 ที่จะมีการเผยโฉมประมาณเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งน่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าครับ

ที่มา Motor1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box