วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Mitsubishi XM Concept อาจใช้ชื่อจำหน่ายจริงว่า Mitsubishi Expander

  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Mitsubishi ได้นำรถทดสอบที่พัฒนาต่อยอดมาจาก XM Concept มาวิ่งทดสอบที่อินโดนีเซียระยะหนึ่งแล้ว และตอนนี้ก็มีการทดสอบรถรุ่นนี้อยู่ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา (R & D)ของ Mitsubishi ที่โอกาซากิ จังหวัดไอจิของญี่ปุ่นเช่นกัน

   นับตั้งแต่ที่ Carlos Ghosn ได้เข้ามาคุม Mitsubishi อย่างเต็มตัว ก่อนหน้านี้เขาได้มาเยี่ยมชมโรงงานผลิต Mitsubishi ที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ล่าสุด Ghosn ก็ได้ไปชมศูนย์ R & D ของ Mitsubishi เพื่อตรวจสอบกระบวนการของการพัฒนารถยนต์ Mitsubishi นับตั้งแต่กรณีที่ Mitsubishi ได้สร้างปัญหาในการบิดเบือนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันตั้งแต่ปี1990 จุดประสงค์การเยี่ยมชมในครั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นอีกและต้องมีการปรับปรุงคุณภาพของรถยนต์ Mitsubishi ให้ดีขึ้น

   และนอกจากนี้ Ghosn ยังได้ร่วมทดสอบรถ MPV 7 ที่นั่งคันใหม่ของ Mitsubishi ที่ได้รัยการต่อยอดจากต้นแบบ XM Concept และแว่วๆว่ารถคันนี้อาจจะใช้ชื่อว่า "Expander" โดยรถทดสอบในญี่ปุ่นยังคงพรางในส่วนด้านหน้าและท้ายอย่างหนาแน่น แต่ก็พอเห็นเค้าโครงด้านหน้าและเส้นสายด้านหน้าซึ่งมีความคล้ายต้นแบบอย่างมาก 

   Mitsubishi จะวางตัวรถคันนี้แข่งขันกับ Avanza , Ertiga และ Mobilio และแน่นอนว่าอาจจะมีรูปแบบ Crossover MPV ที่ยกตัวถังสูงขึ้นอีกนิดเพื่อเป็นคู่แข่ง BR-V อีกด้วยเช่นกัน ตามข่าวที่ระบุก็คือรถรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ แต่ก็ต้องรอดูว่าทาง Mitsubishi จะพิจารณานำรุ่นนี้จำหน่ายในตลาดอื่นๆอย่างญี่ปุ่นหรือยุโรปหรือไม่

   Mitsubishi MPV คันใหม่จะถูกเปิดตัวที่อินโดนีเซียราวๆเดือนสิงหาคม ส่วนเมืองไทยน่าจะมีการเปิดตัวตามหลังอินโดนีเซียครับ 

ที่มา Autonetmagz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box