วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

มาชมรถประจำตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส DS7 State Limousine

   ปกติเราจะเห็นรถประจำตำแหน่งของผู้นำประเทศต่างๆเป็นรถหรูสัญชาติเยอรมันหรืออังกฤษ ก็จะมีบางประเทศที่จะใช้รถผู้นำที่เป็นรถสัญชาติของตัวเองอย่างเช่น อเมริกา ญี่ปุ่น อังกฤษ เป็นต้น สำหรับแดนน้ำหอมอย่างฝรั่งเศสเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่รถผู้นำของพวกเขาเป็นรถสัญชาติของพวกเขาเองเช่นกัน

   และในเมื่อรถอย่าง Renault , Peugeot หรือ Citroen ยังดูไม่พรีเมียมพอ หรือแบรนด์ระดับหรูอย่าง Bugatti ถ้าเอามาทำเป็นรถผู้นำคงจะเป็นแนวคิดที่สิ้นคิดเกินไปและเป็นไปไม่ได้ คำตอบเลยมาลงอยู่ที่คันนี้ครับ

   และในวันเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีคนล่าสุดของฝรั่งเศส Emmanuel Macron ทาง PSA Group ได้สร้างรถ DS7 รุ่นพิเศษสำหรับประธานาธิบดีโดยเฉพาะ ซึ่งรถที่ใช้ถือเป็นเอสยูวีเรือธงของค่ายฝรั่งเศสรายนี้นั่นเอง โดยสร้างขึ้นมาสำหรับการนี้โดยเฉพาะ
(ใครที่ไม่รู้ว่าแบรนด์ DS คือแบรนด์อะไร? แบรนด์นี้คือซับแบรนด๋ย่อยของ Citroen ที่จับกลุ่มตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมกว่า Citroen โดยไปแข่งกับ Audi อะไรพวกนี้ครับ)

   รถประจำตำแหน่งประธานาธิบดี DS7 คันนี้ จะพ่นสีน้ำเงินพิเศษ มีการตกแต่งภายในด้วยหนังสีดำ ตราเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฝรั่งเศสและธงหน้ารถ มีการเติมแต่งรายละเอียดสีดำบนล้อและภายในห้องโดยสาร รถคันนี้ยังมีความพิเศษคือหลังคาผ้าใบที่ช่วยเปลี่ยนจากรถครอสโอเวอร์ธรรมดาเป็นรถสำหรับขบวนแห่บนถนนฌ็องเซลิเซ่เพื่อให้ประธานาธิบดียืนขึ้นบนรถทักทายประชาชนที่มาเฝ้ารอท่ามกลางสายฝนได้

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box