วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

แอบถ่าย All-New Hyundai Kona รถครอสโอเวอร์สุดชิคจากแดนกิมจิ

  ค่ายรถแดนกิมจิอย่าง Hyundai กำลังเตรียมการสำหรับรถครอสโอเวอร์สุดเฟี้ยวคันใหม่ของพวกเขาในชื่อ "Kona" ที่จะมีการเปิดตัวในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า ก่อนหน้านี้ก็เคยมีภาพแอบภ่ายออกมาแล้ว คราวนี้เรามาดูภาพล่าสุดกันดีกว่าครับ

  ภาพเหล่านี้ถูกแอบถ่ายใต้ในเมืองมาดริด ประเทศสเปน ดูจากหลายๆรูปแล้วคาดว่าน่าจะเป็นการถ่ายโฆษณารถหรืออาจจะถ่ายวีดิโอโปรโมท สังเกตได้จากรถถ่ายทำที่วิ่งตามอยู่ข้างหลัง

   Hyundai วางตำแหน่งให้ Kona เป็นรถครอสโอเวอร์ระดับ B-SUV ที่มีคู่แข่งคือ Toyota C-HR , Honda HR-V , Mazda CX-3 , Ford Ecosport จะเห็นว่าตัวรถมีดีไซน์ที่ค่อนข้างล้ำและแปลกตากว่า Hyundai ยุคใหม่ๆที่เปิดตัวในช่วงปีที่ผ่านมา รายละเอียดภายนอกก็จะมีไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED กระจังหน้าหกเหลี่ยมแบบ Cascading Grille และออกแบบกันชนหน้าให้มีลูกเล่นดีไซน์ค่อนข้างเยอะทำให้น่าจับตามอง เส้นสายตัวรถก็มาแนวโฉบเฉี่ยวสวยงามน่าสัมผัสไม่น้อย จนไปถึงด้านท้ายที่มีการเสริมลูกเล่นบริเวณซุ้มล้อจนไปถึงกันชนท้าย ถือว่าแปลกตาและน่ามองไม่ใช่น้อย

   สำหรับภายในห้องโดยสารนั้นการออกแบบก็จะเป็นไปตาม Hyundai ยุคใหม่ จะมีการติดตั้งชุดหน้าจอสัมผัสบริเวณเหนือช่องระบบปรับอากาศเหมือนใน Hyundai i30 รุ่นล่าสุดนั่นเอง

   Hyundai Kona จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Hyundai i20 และ i30 คาดว่าขุมพลังจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 และ 1.4 ลิตรเทอร์โบชาร์จทั้งคู่ รวมทั้งเครื่องดีเซล นอกจากนี้อาจมีทางเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเสริมเข้ามาด้วย

  ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย หากเมืองไทยสนใจจะนำมาขาย ก็ต้องรอดูว่า Hyundai เมืองไทยจะใจถึงแค่ไหน

ที่มา Carscoops1 / 2 / 3

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box