วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Nissan อาจจะเลิกขาย Juke ในอเมริกา แล้วขาย Kicks แทน

   ข่าวความเคลื่อนไหว Nissan ในอเมริกา มีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ 2 แหล่งด้วยกันให้ข้อมูลว่า Nissan เตรียมยุติการผลิตครอสโอเวอร์สุดเฟี้ยวอย่าง Juke ภายหลังหมดรุ่นปี 2017 หรือช่วงต้นรุ่นปี 2018 เพื่อเปิดทางให้ครอสโอเวอร์น้องใหม่อย่าง Kicks มาทำตลาดแทน บางคนอาจจะดีใจกับข่าวนี้เพราะไม่ชอบในความประหลาดของ Juke เมื่อเทียบกับ Kicks ที่มีรูปทรงที่สามารถเข้าถึงและเป็นที่ยอมรับกับใครหลายคนได้มากกว่า


   Nissan Kicks มีขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่า Juke ในเกือบทุกสัดส่วน มีฐานล้อที่ยาวกว่า Juke 80 มิลลิเมตร ซึ่งจะส่งผลต่อพื้นที่วางขาของผู้โดยสารตอนหลังที่ดีขึ้น ระบบขับเคลื่อนนั้นคาดว่าจะได้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐาน แต่ที่น่าลุ้นคือจะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมาให้ ก็ต้องดูว่า Nissan เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้หรือเปล่า

   สำหรับขุมพลังรถยังเร็วไปที่จะรู้ได้ว่าจะใช้แบบไหน ในตลาดบราซิลจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร พละกำลัง 112 แรงม้า แต่ในตลาดอเมริกานั้นอาจจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตรเทอร์โบ พละกำลัง 190 แรงม้าจาก Nissan Juke


   ข่าวการมาของ Kicks ในอเมริกาไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับพวกเขา เพราะมีรถทดสอบพรางตัวออกมาวิ่งแล้ว โดยมีการแอบถ่ายได้ที่รัฐมิชิแกนของอเมริกา Nissan จะทำการผลิต Kicks ที่บราซิลและเม็กซิโก และมีแผนจะวางขาย Kicks ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ตลาดอเมริกาก็น่าจะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย

  สิ่งที่น่าสนใจคือ Nissan Kicks นั้นจะมีศักยภาพเพียงพอที่จะมาแทนที่ตำแหน่ง Juke ได้หรือไม่ หรือ Juke ยังคงอยู่ต่อและขาย Kicks ควบคู่กันไปด้วยราคาที่ถูกกว่าและมากับการออกแบบที่เข้าถึงคนทั่วไปได้ง่ายกว่า ก็ต้องรอดูว่า Juke เจเนเรชั่นใหม่ที่น่าจะมีการเปิดตัวก่อนสิ้นปี 2018 จะมีแนวการออกแบบที่แหวกแนวแค่ไหน

   ส่วนเมืองไทยนั้น คาดว่า Nissan Kicks น่าจะมีการเปิดตัวในไทยราวๆปี 2018 ครับ และน่าจะมาแทนที่ Nissan Juke 

ที่มา Motor1.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box