วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

BMW 8-Series Concept ต้นแบบคูเป้สุดหรูจากค่ายใบพัด

  ค่ายใบพัดฟ้าขาวได้ทำการเผยโฉมต้นแบบคูเป้ระดับเรือธง BMW 8-Series Concept และจะนำไปโชว์ภายในงาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2017 ที่จัดขึ้นวันที่ 26-28 พฤษภาคมที่ประเทศอิตาลี

   แน่นอนว่า BMW 8-Series Concept ถือเป็นการพรีวิวให้กับรถคูเป้ระดับเรือธงของค่ายคันใหม่ที่จะมาแทน 6-Series Coupe ในปัจจุบันนั่นเอง

   ดีไซน์ภายนอกมากับชุดกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ดีไซน์ดุดัน พร้อมไฟหน้าเลเซอร์ทรงเรียวสวยงาม อีกทั้งยังมีกันชนหน้าพร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ด้านข้างรถออกแบบให้มีช่องระบายอากาศ เส้นสายตัวรถค่อนข้างโค้งมนและไหลลื่น เสริมความน่าเกรงขามด้วยล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ส่วนด้านท้ายมีดีไซน์ไฟท้ายที่ค่อนข้างล้ำสมัย กันชนท้ายออกแบบให้มีรูระบายอากาศ และยังมีการติดตั้งท่อไอเสียคู่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแยกฝั่งมาให้ รวมทั้งครีบใต้กันชนทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

   ภายในห้องโดยสารยังมีดีไซน์ที่ยังได้กลิ่นอายมาจาก 6-Series อยู่ การออกแบบเป็นไปตามแนวทางของ BMW ดั้งเดิม ซึ่งจะมีดีไซน์ค่อนข้างเรียบง่ายและเน้นไปที่ตำแหน่งผู้ขับขี่เป็นหลัก ในรถต้นแบบมีการติดตั้งเบาะนั่งหุ้มหนังแท้แบบสปอร์ตพร้อมฝาครอบหลังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังมีชุดพวงมาลัยที่ตกแต่งด้วยวัสดุอะลูมิเนียม แผงหน้าปัดความเร็วแบบดิจิตอล หน้าจอขนาดใหญ่พร้อมปุ่มควบคุม iDrive

   สำหรับรุ่นผลิตจริงนั้นคาดว่าน่าจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ  3.0 ลิตร V6 และเครื่องเบนซินเทอร์โบชาร์จ V8 ขนาด 4.4 ลิตร อีกทั้งเครื่องใหญ่สุด เบนซินเทอร์โบชาร์จ 6.6 ลิตร V12 จาก M760Li xDrive

   BMW 8-Series รุ่นผลิตจริงพร้อมเปิดตัวและวางขายจริงในราวๆปี 2018 ครับ ส่วนตอนนี้สาวกบีมเมอร์ก็ยลโฉมต้นแบบกันไปก่อนนะครับ

ที่มา Carscoops

   

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box