วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

All-New Audi A1 Sportback มาดใหม่ของแฮตซ์แบ็คคันเล็กจากค่ายสี่ห่วง

  ค่ายสี่ห่วง Audi ได้ทำการเผยโฉม All-New Audi A1 Sportback รถแฮตซ์แบ็ค 5 ประตูน้องเล็กเจเนเรชั่นใหม่ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกและภายในที่ล้ำสมัยมากขึ้น อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย

  เห็นได้อย่างชัดเจนว่า All-New Audi A1 Sportback ได้รับการออกแบบภายนอกให้มีความเกรี้ยวกราดมากขึ้น กระจังหน้ายังคงมากับรูปทรง 6 เหลี่ยมที่คุ้นเคย เหนือกระจังหน้ายังมีช่องระบายอากาศ 3 แุถวเพิ่มความดุดัน เส้นสายตัวรถดูเรียบง่ายสบายตาตามสไตล์ Audi ส่วนด้านท้ายจะมากับโคมไฟท้าย LED ทรงสวย พร้อมกันชนท้ายที่มีรายละเอียดน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น สำหรับล้ออัลลอยจะมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 15-18 นิ้ว

  ลูกค้ายังสามารถสั่งออปชั่นไฟหน้าแบบ LED พร้อมแพ็คเกจการตกแต่งภายนอก S-Line แบบในรูป ซึ่งจะมากับกันชนหน้าที่มีดีไซน์ดุดันมากขึ้น ติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ และสเกิร์ตด้านข้าง สีตัวถังมีให้เลือกทั้งหมด 11 สี ลูกค้ายังสามารถเลือกรูปแบบสีทูโทนซึ่งจะแตกต่างกันในบริเวณหลังคา , กระจกมองข้างและสปอยเลอร์ท้าย

  ขนาดตัวรถนั้น All-New Audi A1 Sportback จะมีความยาว 4.03 เมตร กว้าง 1.74 เมตรและสูง 1.41 เมตร

  ภายในห้องโดยสารเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกแบบให้มีความล้ำสมัยและน่าใช้งานมากขึ้น ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง มีการติดตั้งชุดหน้าปัดดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้วมาให้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น และชุดปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศที่ดูน้อยปุ่มทำให้ดูจะใช้งานง่าย โดยลูกค้ายังสามารถเลือก 3 โทนสีการตกแต่งภายในห้องโดยสารในบริเวณคอนโซลหน้าและแผงประตู

   All-New Audi A1 Sportback จะมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากขึ้นและยังจุของได้มากขึ้นด้วย โดยด้านท้ายรถสามารถจุสัมภาระได้ที่ 335 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลงจะเพิ่มเป็น 1,090 ลิตร

  ออปชั่นที่สามารถสั่งซื้อเพิ่มได้ก็จะมี้เบาะนั่งด้านหน้าพร้อมฟังก์ชั่นอุ่น , ไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสารสามารถเลือกได้  ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อชุดระบบนำทาง MMI พร้อมด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว หรือมระบบนำทาง MMI พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว มีระบบเชื่อมต่อที่สามารถรองรับ Android Auto และ Apple CarPlay รวมทั้งพอร์ต USB สองพอร์ตได้อีกด้วย

  ลูกค้ายังสามารถเลือกเครื่องเสียงได้ 2 แบบ คือ เครื่องเสียง Audi system พร้อมลำโพง 8 ตัว หรือ ระบบเครื่องเสียง Bang & Olufsen พร้อมลำโพง 11 ตัว

  ทางด้านขุมพลังนั้นจะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซินตั้งแต่ 1.0 ลิตร 3 สูบ รวมทั้ง 1.5 ลิตร จนไปถึง 2.0 ลิตร 4 สูบ โดยทางค่ายยังไม่บอกรายละเอียดเต็มๆ แต่บอกแค่ว่าจะมีพละกำลังตั้งแต่ 95-200 แรงม้า ระบบส่งกำลังจะมีทางเลือกเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 7 สปีดแบบ Dual Clutch อย่างไรก็ตามในรุ่น 40 TFSI จะมีทางเลือกแค่เกียร์อัตโนมัติ S Tronic 6 สปีดเท่านั้น

  ระบบช่วงล่างจะมีทั้งหมด 3 แบบ รวมทั้งระบบช่วงล่างแบบสปอร์ต และ ระบบช่วงล่างสปอร์ตพร้อมโช้คอัพปรับระดับได้ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถติดตั้ง Performance package ที่จะมากับเบรกด้านหน้าขนาด 312 มม. และ ด้านหลัง 272 มม.

  สำหรับระบบความปลอดภัยเด่นๆของรถก็จะมี ระบบช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน ระบบจะทำงานโดยจะเตือนผู้ขับขี่เมื่อขับรถออกนอกเลนโดยไม่รู้ตัว และยังช่วยให้ผู้ขับขี่กลับเข้ามาอยู้ในเลนได้อีกด้วย

  ระบบความปลอดภัยอื่นๆก็จะมี ระบบช่วยล็อคความเร็ว , ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่าง , ระบบช่วยจอด และระบบเตือนความปลอดภัยก่อนการชน ระบบจะใช้เซ็นเซอร์เรดาร์เพื่อตรวจจับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นและเตือนคนขับรถหากใกล้ชนรถคันนี้ ถ้าหากผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองต่อการแจ้งเตือน รถจะทำการเบรกโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันหรือลดอุบัติเหตุได้

  All-New Audi A1 Sportback จะเริ่มเปิดรับจองให้กับลูกค้ายุโรปช่วงฤดูร้อนปีนี้ และเริ่มจำหน่ายจริงช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้เช่นกัน ในราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 20,000 ยูโร หรือประมาณ 768,000 บาทไทย ไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box