วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ชมรถทดสอบ MG X-Motion Concept เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง เปิดตัวที่แดนมังกรปลายปี

  หลังจากที่ค่าย MG ได้ทำการเปิดตัวต้นแบบรถมิดไซส์ SUV คันงามอย่าง MG X-Motion Concept พร้อมประกาศลั่นจะเปิดตัวและผลิตรุ่นจำหน่ายจริงปลายปีนี้ ซึ่งล่าสุดก็มีคนสามารถถ่ายภาพรถทดสอบเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงได้แล้ว 

  แม้รถทดสอบจะพรางตัวค่อนข้างแน่นหนา แต่เมื่อพิจารณารูปโฉมแล้วจะพบว่าในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงค่อนข้างมีความใกล้เคียงรถต้นแบบมากทีเดียว เพียงแค่ปรับปรุงการออกแบบบางจุดให้ดูเหมาะกับรุ่นจำหน่ายจริงขึ้นเท่านั้น

  ด้านหน้าที่มากับโคมไฟทรงเรียวพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้เชื่อมกับไฟหน้า ส่วนกันชนหน้านั้นมีการเปลี่ยนแปลงกรอบไฟตัดหมอกจากรถต้นแบบ ส่วนด้านข้างก็จะมากับกระจกมองข้างสำหรับเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ล้อที่ขนาดเล็กลงจากรถต้นแบบ (แต่ก็ดูใหญ่เต็มซุ้มล้อ) รวมทั้งด้านท้ายที่มากับไฟท้าย LED ที่รูปทรงไม่ต่างจากต้นแบบมากนัก ต่างแค่กันชนท้ายที่ปรับรายละเอียดใหม่เท่านั้น และด้วยตัวรถที่ใช้สีแดงบวกกับการออกแบบในหลายๆส่วนอย่างที่เห็นในรูป ทำให้หลายคนมองว่าคล้ายคลึงกับรถแบรนด์ญี่ปุ่นหรือไม่ก็รถแบรนด์อิตาลีบ้าง

  MG X-Motion จะมีขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่า MG GS รวมทั้งแบรนด์ร่วมชายคาอย่าง Roewe RX5 ซึ่งน่าจะวางตำแหน่งราคาที่สูงกว่า

    สำหรับขุมพลังที่จะใช้ในเวอร์ชั่นผลิตขายจริงนั้น คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรแต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขสมรรถนะและแรงบิดออกมา ทว่าทาง MG ก็บอกว่าในอนาคตอาจจะมีเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้ามาเป็นทางเลือกด้วย ทางด้านระบบขับเคลื่อนก็จะมีทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ อีกทั้งจะมีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกอย่าง Adaptive Cruise Control มาให้

  สุดท้ายก็ต้องมารอดูว่าเมื่อเปิดตัว รถคันนี้จะใช้ชื่อว่าอะไร และจะมีโอกาสมาขายในไทยหรือไม่ ต้องติดตาม


ภาพจาก Autohome / Yiche

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box