วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

All-New Toyota Crown พลิกโฉมใหม่สู่ความสปอร์ตเร้าใจกว่าเดิม

  Toyota เผยข้อมูลของ All-New Toyota Crown เจเนเรชั่นที่ 15 แล้ว พร้อมขายในญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้ในราคาเริ่มต้นที่ 4,606,200 เยน หรือประมาณ 1,386,000 บาทไทย (ไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย) สำหรับรุ่นพื้นฐาน 2.0 ลิตรเทอร์โบ ตั้งเป้าหมายยอดขาย 4,500 คัน/เดือน

  All-New Toyota Crown จะเป็น Crown รุ่นแรกที่มาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อข้อมูล Data Communication Module เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น ซึ่งช่วยยกระดับความปลอดภัยและความสะดวกสบายภายใต้พื้นฐานข้อมูลการขับขี่แบบเรียลไทม์

  Crown โฉมใหม่จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA เหมือนใน Toyota รุ่นใหม่หลายรุ่น โดยจะมากับระบบกันสะเทือนแบบ Multi-Link ทั้งด้านหน้าและด้านหลังและมีให้เลือกใช้ทั้งในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งทาง Toyota ให้ข้อมูลว่า Crown โฉมใหม่จะมีแฮนด์ลิ่งที่โดดเด่นและประสิทธิภาพการขับขี่ที่ตอบสนองอย่างดีเยี่ยม" พิสูจน์ได้จากการนำรถไปวิ่งทดสอบที่สนาม Nurburgring มาแล้ว

  รูปโฉมภายนอกของรถถือว่าพลิกโฉมจากรุ่นเดิมค่อนข้างมากทีเดียว ด้วยการเพิ่มกระจกโอเปร่าต่อจากกระจกหลัง ทำให้ Crown โฉมนี้ดูแปลกตามากกว่า Crown โฉมก่อนหน้านี้เลยทีเดียว ดีไซน์รอบคันโดยรวมแล้วก็ค่อนข้างมีความโฉบเฉี่ยวสวยงามและแอบสปอร์ตมากขึ้น

   และถ้าใครอยากได้ความสปอร์ตสุดขีดก็ต้องเลือกรุ่น RS ซึ่งเกรดนี้มีให้เลือกทุกขุมพลัง โดยความแตกต่างที่เพิ่มมาใน RS คือ เหล็กกันโคลงด้านหน้าแบบพิเศษ ปรับแต่งช่วงล่างใหม่ ล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาด 18 นิ้ว รวมทั้งติดตั้งสปอยเลอร์ด้านท้าย และสำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบนั้น ยังได้รับการปรับเซตโช้คอัพด้านหลังให้ตอบสนองกับพวงมาลัยได้ดีมากขึ้นและลดการสั่นสะเทือน

   ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความหรูหราน่าใช้งานยิ่งกว่าเดิม ตรงกลางคอนโซลจะมากับชุดหน้าจอขนาด 8 นิ้วที่ตั้งอยู่กลางคอนโซล ถัดลงมาเป็นหน้าจอขนาด 7 นิ้วแบบสัมผัสสำหรับใช้ควบคุมระบบปรับอากาศรวมทั้งระบบเครื่องเสียงได้อีกด้วย ทุกรุ่นใน Crown โฉมใหม่จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือก โดยเฉพาะรุ่น RS จะมี Custom Mode ช่วยให้ผู้ขับขี่เซตโหมดการขับขี่ในแบบที่ตัวเองต้องการได้

    ขุมพลังใน Crown โฉมใหม่จะมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 245 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มีให้เลือกแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น
- ขุมพลังไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Dynamic Force ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า รวมพละกำลัง 226 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
- ขุมพลังไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 พละกำลัง 294 แรงม้า ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 180 แรงม้า รวมกำลังทั้งระบบที่ 359 แรงม้า มีให้เลือกแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น

  ทางด้านระบบความปลอดภัย จะมีการติดตั้งชุดระบบ Toyota Safety Sense เวอร์ชั่น 2 เป็นมาตรฐาน รวมถึงระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินบนถนน Pre-Collision System with Pedestrian Detection , ระบบ Dynamic Radar Cruise Control , Lane Tracing Assist ที่ช่วยให้รถขับอยู่กลางเลน , ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร Road Sign Assist และ อีกมากมาย

  ส่วนชาวไทยที่อยากได้ All-New Toyota Crown ก็คงต้องสั่งจากเกรย์มาร์เก็ตเอาครับ

ที่มา Carscoops
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box