วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ชมภาพและข้อมูลคร่าวๆ All-New Suzuki Jimny สายลุยเล็กพริกขี้หนู

 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ค่าย Suzuki ได้ทำการเผยโฉม All-New Suzuki Jimny รถอเนกประสงค์สายลุยทรงกล่องคันเล็ก มากับดีไซน์คลาสสิกเหนือกาลเวลาที่จะทำให้ทุกคนหลงรัก

  แนวทางการออกแบบของรถชวนให้นึกถึง Mercedes-Benz G-Class ที่จะมาในรูปแบบทรงกล่องและออกแบบดีไซน์ภายนอกให้ดูเข้ายุคเข้าสมัย ด้วยกระจังหน้าสีดำพร้อมโคมไฟหน้าทรงกลม กระจังหน้ามีรูระบายอากาศ 5 แถว กันชนหน้าสีดำดีไซน์ดูแข็งแกร่งพร้อมลุย ด้านข้างและด้านท้ายจะมาในรูปทรงเหลี่ยมๆมนๆแนวคลาสสิก และติดตั้งล้ออะไหล่ไว้บริเวณฝาท้าย

  All-New Suzuki Jimny จะมี 2 รูปแบบการตกแต่งภายนอก คือ "Jimny" และ "Jimny Sierra" โดย Jimny Sierra จะมากับการตกแต่งด้วยโป่งล้อขนาดใหญ่เพิ่มความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น  ทางด้านสีตัวถังลูกค้ายังสามารถเลือกสีตัวถังแบบธรรมดา 3 สีและทูโทน 3 สีได้ด้วย

   ภายในห้องโดยสารมีดีไซน์ที่ยังคงความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความทันสมัยตามสไตล์ Suzuki จะเห็นว่าภายในจะติดตั้งพวงมาลัยทรงคุ้นตาจาก Suzuki Swift โฉมล่าสุด มีชุดระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ออกแบบให้ชุดหน้าจออยู่เหนือช่องแอร์ตรงกลาง ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศก็เป็นทรงเดียวกับ Swift โฉมล่าสุดเช่นกัน และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง Cruise Control ด้วย การปรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะปรับผ่านเกียร์ขนาดเล็กที่อยู่ข้างๆเกียร์หลัก

   ข้อมูลด้านเครื่องยนต์เบื้องต้นทราบว่า ที่ญี่ปุ่นจะวางตลาดในฐานะ Kei Car ด้วยการใส่เครื่องยนต์เบนซิน 660 ซีซี. ส่วนในตลาดโลกนั้นจะนำ Jimny Sierra ไปจำหน่ายพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ ระบบกำลังจะใช้เกียร์ธรรมดา 5 สปีด และมีเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดเป็นออปชั่นเสริม ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะได้เป็นมาตรฐาน ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นจะมีระบบเบรกอัตโนมัติที่มีเรดาห์และกล้องในการตรวจจับคนเดินถนนและสัตว์ได้อีกด้วย

  ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดคร่าวๆเท่านั้น ส่วนรายละเอียดเต็มๆน่าจะมีมาให้เห็นในเร็ววันนี้ครับ ส่วนเมืองไทยนั้นดูทรงแล้วน่าจะยากพอสมควรกับการเอามาขาย ยิ่งกระแสโซเชียลคนสนใจเยอะ แต่ยอดขายจริงๆอาจจะไม่เป็นไปตามนั้นก็ได้

ที่มา Carscoops

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box