วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เผยโฉม All-New BMW 8-Series Coupe ตัวแรงระดับเรือธงค่ายใบพัด

  ค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW ได้ฤกษ์เผยโฉมสปอร์ตระดับเรือธงอย่าง BMW 8-Series Coupe ถือเป็นการกลับมาของชื่อ "8-Series" อีกครั้งหลังจากห่างหายกันไปเกือบๆ 2 ทศวรรษ 

 โฉมใหม่นี้ก็คือการมาแทนที่ BMW 6-Series Coupe เดิมนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันตัวเลข 6-Series ก็ได้นำไปใช้กับเวอร์ชั่นที่ดูอเนกประสงค์กว่าของ 5-Series อย่าง "6-Series Gran Turismo" (ที่มาแทน 5-Series Gran Turismo) เป็นที่เรียบร้อย

  ทาง BMW บอกว่า 8-Series Coupe โฉมใหม่ จะมากับการขับขี่ที่น่าตื่นเต้น , แซสซีส์ ระบบส่งกำลัง และช่วงล่างที่ได้รับการยกย่องว่ามีความ "คล่องตัวและแม่นยำที่สุด" เท่าที่ลูกค้าจะคาดหวังกับรถแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งแน่นอน 8-Series Coupe นั้นจะไม่ได้พกพาแค่ความสปอร์ตอย่างเดียว แต่ยังมากับความหรูหราอีกด้วย

  All-New BMW 8-Series Coupe มากับรูปโฉมที่ค่อนข้างสปอร์ตฉีกแนวจาก 6-Series Coupe ไปมากพอสมควร มาพร้อมกับโคมไฟหน้าทรงเรียวสวยงามกับกระจังหน้าไตคู่ดีไซน์แปลกตากว่า BMW รุ่นอื่นๆ กันชนหน้ามากับช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ แก้มด้านข้างมีรูระบายอากาศและออกแบบด้านข้างตัวถังให้ดูมีมิติและมัดกล้าม ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มีไฟท้ายทรงเรียวสวยงาม มากับท่อไอเสียคู่และรูระบายอากาศที่กันชนท้าน

  ขนาดตัวถังของ All-New BMW 8-Series Coupe จะมีความยาว 4,843 มิลลิเมตร กว้าง 1,902 มิลลิเมตร สูง 1,341 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 2,822 มิลลิเมตร
  ภายในห้องโดยสารมีดีไซน์ที่ล้ำสมัยมากขึ้นตามแนวทางของ BMW ยุคใหม่ เข้ามาจะพบกับพวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่ ชุดหน้าปัดแสดงผลแบบดิจิตอลผ่านหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว ตรงกลางยังมากับช่องแอร์ดีไซน์ใหม่พร้อมปุ่มควบคุมต่างๆที่ดูน้อยลงทำให้สะอาดตามากขึ้น ถัดขึ้นมาจากช่องแอร์จะเป็นชุดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว สามารถควบคุมผ่านปุ่ม iDrive ตรงกลางคอนโซลได้ และยังมีปุ่มปรับระบบการขับขี่แบบต่างๆให้เลือกใช้ หัวเกียร์ดีไซน์ใหม่ที่ทำจากแก้ว

  ขุมพลังเบื้องต้นจะมีทางเลือก 2 แบบ คือ
- 840d xDrive ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 320 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 680 นิวตัน-เเมตรที่รอบเพียง 1,750 รอบ/นาที อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ในเวลา 4.9 วินาที
- M850i xDrive ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4.4 ลิตร V8 TwinTurbo พละกำลัง 523 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบ/นาทีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ในเวลาแค่ 3.7 วินาทีเท่านั้น
  ทั้งหมดนี้ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic Sport ที่มาพร้อมระบบซอฟท์แวร์เกียร์ที่ไม่เพียงแค่มีระบบควบคุมแบบสปอร์ตเท่านั้น แต่ยังมีควบคุมเกียร์ให้มีความสมูทและมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมอีกด้วย

   ด้านการขับขี่ยังมีการติดตั้งระบบช่วงล่าง  Adaptive M suspension พร้อมระบบควบคุมแดมเปอร์ด้วยอิเล็กทรอนิคส์ ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมกับระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ Integral Active Steering สำหรับรุ่น M850i xDrive จะมีออปชั่นระบบป้องกันการโคลงของรถ Active Roll Stabilization ให้เลือกด้วย ส่วนระบบความปลอดภัยจะก็จะมีระบบ Active Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go , ระบบช่วยดึงรถกลับเข้าเลนอัตโนมัติ Steering and Lane Control Assistant , ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assistant with side collision protection , ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Parking Assistant และอีกมากมาย

    All-New BMW 8-Series Coupe จะเริ่มผลิตและจำหน่ายทั่วโลกช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ส่วนเมืองไทยจะมีมาจำหน่ายหรือไม่ต้องติดตาม!

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box