วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

แอบถ่าย Suzuki Ciaz Minor Change เวอร์ชั่นตลาดโลกกับหน้าตาที่ดูหรูขึ้น

   ไม่รู้จะเรียกว่าแอบถ่ายหรือจงใจถ่ายดี เมื่อมีตากล้องมือดีสามารถจับภาพของ Suzuki Ciaz Minor Change แบบไม่มีอะไรปกปิดเลย ขณะจอดอยู่ในโรงงาน Suzuki ที่อินเดีย ทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ด้านหน้าของค่อนข้างชัดเจนมาก 

  สำหรับภาพที่เห็นเหล่านี้คือ Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นตลาดโลก ซึ่งไทยจะอ้างอิงจากโฉมนี้นั่นเอง ดีไซน์ของรถจะแตกต่างจากเวอร์ชั่นตลาดจีนแบบชัดเจน ด้วยไฟหน้าแบบ LED ที่มีการปรับรายละเอียดการออกแบบใหม่ กระจังหน้าถูกออกแบบให้เชื่อมติดกับไฟหน้าตามสไตล์รถสมัยนี้ เช่นเดียวกับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมแถบโครเมี่ยมบริเวณกรอบไฟตัดหมอกที่เสริมความหรูหราให้กับรถได้เป็นอย่างดี

  และในรุ่นบนๆจะได้ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 16 นิ้วเช่นเดียวกัน ส่วนด้านท้ายจะมากับไฟท้ายใหม่แบบ LED เหมือนเวอร์ชั่นจีน กันชนท้ายดีไซน์เดิมเพิ่มเติมคือตกแต่งด้วยโครเมี่ยมเล็กน้อย

  ภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกมาให้เห็น แต่ก็คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนหรือตกแต่งหลายจุดให้ดูดีและทันสมัยขึ้น สิ่งอำนวยความสะดวกอาจจะเพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control มาให้

  ทางด้านขุมพลังนั้น ในเวอร์ชั่นอินเดียอาจจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรบล็อกใหม่ K15B แบบเดียวกับ Suzuki Ertiga โฉมล่าสุด มีพละกำลังที่ 104 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

นอกจากนี้อาจจะมีเครื่องยนต์ดีเซลบล็อกใหม่ความจุ 1.3 ลิตร พละกำลัง 89 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตรที่ 1,750 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดเท่านั้น

  ส่วนเมืองไทยดูๆแล้วก็น่าจะลงเอยกับเครื่องยนต์เดิม นั่นคือ เครื่องเบนซิน 1.25 ลิตรแบบเดียวกับ Swift โฉมเก่ามากับพละกำลัง 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT หรืออาจจะนำเครื่องยนต์เบนซินรหัส K12M ความจุ 1.2 ลิตร DualJet ใน Swift โฉมใหม่ล่าสุดมาใส่ก็เป็นได้ โดยมากับพละกำลังสูงสุด 83 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตรที่ 4,400 รอบ/นาที

   ตามสื่ออินเดียรายงานว่า Suzuki Ciaz Minor Change จะเปิดตัวภายในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้ ส่วนเมืองไทยนั้นอย่างเร็วสุดน่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้หรือไม่ก็ต้นปีหน้าครับ

ภาพจาก Gaadiwaadi และ AutoX

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box