วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

All-New Suzuki Jimny ขาลุยคันจิ๋ว เตรียมเปิดตัวที่ญี่ปุ่น 5 ก.ค. นี้

   หลายท่านคงจะรู้จัก Suzuki Jimny รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กกะทัดรัดของค่าย ซึ่งอีกไม่นานนี้เจเนเรชั่นใหม่ของขาลุยคันจิ๋วนี้จะเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นแล้ว โดยจะมีการเปิดตัวภายในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้นั่นเอง มีทั้ง Jimny และ Jimny Sierra


  ดีไซน์ภายนอกรถจะเป็นการผสมผสานความคลาสสิกเข้ากับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน โดยจะมากับโคมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ กันชนหน้าสีดำ ฝาท้ายติดตั้งล้ออะไหล่ ภายนอกเบื้องต้นจะมาในรูปแบบของรถ 3 ประตูหลังคาแข็ง ในอนาคตอาจจะมีรุ่นหลังคาผ้าใบหรือเวอร์ชั่นที่ใหญ่กว่าออกมาก็เป็นได้ ตัวรถถูกสร้างขึ้นบนแซสซีส์แบบขั้นบันไดที่พัฒนาเป็นพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ

ภาพจาก Imgur
ภาพจาก Imgur
ภาพจาก Imgur
  ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีดีไซน์ที่ยังคงความเรียบง่ายตามสไตล์ Suzuki จะเห็นว่าภายในจะติดตั้งพวงมาลัยทรงคุ้นตาจาก Suzuki Swift โฉมล่าสุด มีชุดระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ออกแบบให้ชุดหน้าจออยู่เหนือช่องแอร์ตรงกลาง ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติก็เป็นทรงเดียวกับ Swift โฉมล่าสุดเช่นกัน

  ขุมพลังนั้นจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 0.66 ลิตร R06A เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด Kei Car เพื่อรับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีของญี่ปุ่น ส่วนตลาดอื่นๆทั่วโลกอาจจจะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร Boosterjet , เบนซิน 1.2 ลิตร DualJet และเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร รหัส K10B ระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AllGrip 4x4
  
ภาพจาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box