วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561

All-New Mazda 3 เตรียมเปิดตัวเอาใจสาวกครั้งแรกที่ Los Angeles Auto Show 2018 ปลายปีนี้

  มีการคาดการณ์ว่า All-New Mazda 3 เตรียมเปิดตัวเอาใจสาวกภายในงาน Los Angeles Auto Show 2018 ที่จะจัดขึ้นในสหรัฐฯช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะมากับรูปลักษณ์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยวและมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

 สื่ออังกฤษอย่าง Auto Express รายงานว่า Mazda 3 เจเนเรชั่นใหม่จะยกระดับเพื่อไปสู้กับค่ายยุโรปอย่าง Mercedes-Benz A-Class หรือ Audi A3 มากขึ้น ดังนั้นเราอาจจะได้เห็นการตกแต่งภายให้องโดยสารที่มีความหรูหรามากยิ่งขึ้นกว่าเดิมไปอีก

  All-New Mazda 3 จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่หมดจดของค่าย และแน่นอนว่าจะมีทางเลือก เครื่องยนต์เจเนเรชั่นใหม่ของ Mazda ในชื่อ "SKYACTIV-X" โดยมาในรูปแบบของเครื่องเบนซินที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ (Spark Controlled Compression Ignition - SPCCI) ซึ่งจะมีประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องเบนซินยุคปัจจุบัน 20-30% รวมทั้งแรงบิดอาจจะเพิ่มขึ้นราวๆ 10-30%

ทาง Mazda คาดการณ์พละกำลังของเครื่องยนต์ใหม่ไว้ที่ 187 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตร อย่างไรก็ตามขุมพลังชุดเดิมที่มีราคาย่อมเยากว่าอย่าง SKYACTIV-G จะยังคงมีเป็นทางเลือก รวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D อีกด้วย

  สำหรับการออกแบบ All-New Mazda 3 แน่นอนว่าจะมีแรงบันดาลใจมาจากต้นแบบ KAI Concept ที่เผยโฉมเมื่อปลายเดือนตุลาคมปี 2017 ที่ผ่านมา (รูปประกอบบทความ) อ่านรายละเอียดรถต้นแบบที่ Mazda Kai Concept ต้นแบบที่อาจเป็นร่างทรงของ Mazda 3 โฉมใหม่

  สำหรับเมืองไทยนั้นคาดว่าการเปิดตัวน่าจะมีขึ้นภายในปี 2019 แต่จะเป็นช่วงไหนของปี ต้องติดตาม!

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box