วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ค่ายใบพัดปล่อยภาพรถทดสอบ All-New BMW Z4 เปิดตัวราวๆปลายปีนี้

   ค่ายใบพัดปล่อยภาพ All-New BMW Z4 ซึ่งเป็นรถทดสอบโปรโตไทป์ก่อนผลิตจริง (ที่ยังคงพรางตัวด้วยสติ๊กเกอร์ไว้อยู่) ถือเป็นการทดสอบขั้นสุดท้ายแล้วก่อนการเผยโฉมคันจริงจะมีขึ้นในไม่กี่เดือนข้างหน้า

  ตามคำบอกของค่ายใบพัดฟ้าขาว All-New BMW Z4 จะเป็น "โรดสเตอร์พันธุ์แท้" ด้วยช่วงด้านหน้าที่ยาว ระยะโอเวอร์แฮงค์สั้น จุดศูนย์ถ่วงต่ำ และยังเป็นการกลับมาใช้หลังคาผ้าใบอีกครั้งด้วย

ภาพภายในห้องโดยสาร จาก Carscoops

  ทางค่ายให้ข้อมูลว่ารูปที่ปล่อยออกมาคือเป็น BMW Z4 รุ่น M40i ที่ถือเป็นรุ่นท็อปสุด จะเห็นว่าภายนอกจะมากับทรงกันชนหน้าที่ดูดุดันและเกรี้ยวกราด ตะแกรงกระจังหน้าไตคู่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมลวดลายตะแกรงแบบใหม่ที่ดูแปลกตากว่า BMW รุ่นอื่นๆ แก้มด้านข้างรถจะมีช่องระบายอากาศมาให้ ส่วนของด้านท้ายจะมากับโคมไฟท้ายดีไซน์เรียวบางกว่าเดิม ท่อไอเสียคู่ และกันชนท้ายที่มีรูระบายอากาศด้วย

\
   อีกข้อมูลก็คือ All-New BMW Z4 M40i จะมากับเครื่องยนต์ 6 สูบที่ทรงพลังมาก ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่ละเอียดออกมา แต่คาดว่าเครื่องยนต์นั้นจะน่าจะเป็นเครื่องเบนซิน 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่รีดสมรรถนะออกมาได้ราวๆ 385 แรงม้า

  All-New BMW Z4 M40i  จะมีช่วงล่างแบบสปอร์ตที่มาพร้อมระบบการควบคุม Damper ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบเพลาหน้าใหม่ มีระบบเบรกประสิทธิภาพสูง ระบบเฟืองท้าย Locking Rear Differential มีล้ออัลลอยน้ำหนักเบาและยางแบบพิเศษ และยังมีข้อมูลอีกว่า ตัวรถได้ถูกออกแบบให้มีความคล่องตัวและแม่นยำขึ้นและยังคงความสะดวกสบายในการขับขี่

  การเปิดตัวนั้นคาดว่าอาจจะเกิดขึ้นในช่วงปลายๆปีนี้ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นที่งาน Paris Motor Show 2018 ช่วงเดือนกันยายนนี้ก็เป็นได้

ที่มา Carscoops

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box