วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ส่องโฉม Honda Civic Minor Change โฉมอเมริกา ทำหน้าใหม่เล็กน้อย เพิ่มเติมเทคโนโลยี

  ค่าย Honda ในตลาดสหรัฐฯได้เผยแพร่ภาพชุดแรกของ Honda Civic Minor Change รุ่นปี 2019 ที่มีการปรับหน้าใหม่เล็กน้อย รวมทั้งเพิ่มรุ่นย่อยใหม่และเพิ่มเติมระบบความปลอดภัย Honda Sensing อีกด้วย

  สิ่งที่เห็นชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือการออกแบบกันชนหน้าใหม่เล็กน้อย ด้วยการปรับดีไซน์ช่องระบายอากาศกันชนหน้า และตกแต่งบริเวณกรอบไฟตัดหมอกใหม่ด้วยโครเมียม ส่วนทรวดทรงไฟหน้าก็ยังคงเหมือนเดิมและมีทั้งไฟหน้าแบบฮาโลเจนรวมทั้ง LED กระจังหน้ามีการพ่นสีดำเงา Piano Black เพิ่มเติมความดุดัน

  ในส่วนของด้านท้ายรถในตัวถัง 4 ประตูจะมีการเติมแต่งโครเมียมบริเวณกันชนท้าย ในขณะที่เกรด Touring ซึ่งเป็นเกรดการตกแต่งท็อปสุดยังมีการปรับเปลี่ยนล้ออัลลอยเป็นขนาด 18 นิ้วปัดขอบเงาดำอีกด้วย

  อีกหนึ่งความน่าสนใจก็คือ การเพิ่มเกรดการตกแต่งใหม่ "Sport" ที่มาแทรกกลางระหว่างรุ่น LX และ EX โดยจะมีการตกแต่งรอบคันด้วยวัสดุสีดำเงา Piano Black ไม่ว่าจะเป็นในส่วนด้านหน้าและด้านข้าง ในตัวถังซีดานจะเพิ่มสปอยเลอร์ท้ายมาให้ และปลายท่อไอเสียแบบโครเมียมทรงเหลี่ยม

  Civic Sport จะทำการติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว 10 ก้านพ่นสีดำ Berlina Black ภายในติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto

  ขุมพลังจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร VTEC ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นมาตรฐาน ส่วนเกียร์อัตโนมัติ CVT จะมีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม ทาง Honda ยังไม่ยืนยันตัวเลขพละกำลัง แต่คาดว่าน่าจะมีพละกำลังที่ 158 แรงม้าแบบหลายรุ่นที่ขายอยู่

 นอกจากนี้ใน Honda Civic Minor Change โฉมอเมริกายังทำการติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย Honda Sensing ซึ่งประกอบด้วย
- ระบบ Adaptive Cruise Control (ACC)
- ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System (CMBS)
- ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS) & Lane Departure Warning (LDW)
- ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Warning (RDW) & Mitigation (RDM) 
เป็นมาตรฐานในทุกเกรดรุ่นอีกด้วย

  ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของ Honda ในสหรัฐฯที่จะยกระดับความปลอดภัยรถขึ้นอีกคัน ทาง Honda เมืองลุงแซมเองยังมีแผนนำเสนอระบบความปลอดภัยเหล่านี้เป็นมาตรฐานให้ครบทุกรุ่นที่มาขายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มในปี 2022 อีกด้วย

   ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น Honda Civic Minor Change เวอร์ชั่นสหรัฐฯที่เผยออกมา และยังไม่มีการประกาศราคาขายออกมา ส่วนข้อมูลและรูปภาพแบบเต็มๆจะมาเมื่อไหร่ต้องติดตามต่อไป

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box