วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561

New Honda Brio ปรับเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ดูน่าใช้ยิ่งขึ้น

  Honda Brio รถแฮตซ์แบ็คขนาดเล็กที่ไม่ประสบความสำเร็จในไทยเอาเสียเลย แต่ล่าสุดที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซียได้ทำการเปิดตัวรุ่นปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ครั้งใหญ่ภายในงาน GAIKINDO INDONESIA INTERNATIONAL AUTO SHOW 2018 ที่กำลังจัดขึ้นในขณะนี้ (ชื่อที่จำหน่ายในอินโดฯ คือ Brio Satya)

  แม้ว่าทาง Honda จะพยายามโปรโมทว่าเป็น "All-New" แต่เมื่อพิจารณาตัวรถทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารแล้วน่าจะเป็นการ "Big Minor Change" เสียมากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ของรถก็ถือว่าพลิกไปเยอะพอสมควร

  ดีไซน์ของรถนั้นจะถอดแบบมาจากรถต้นแบบ Small RS Concept ที่เผยโฉมออกมาก่อนหน้านี้ แต่ได้รับการลดทอนความสปอร์ตจากต้นแบบออกไปมากพอสมควร ด้วยดีไซน์ด้านหน้าบางส่วนที่ยกชุดมาจาก Mobilio แบบเต็มๆ เห็นได้ชัดจากโคมไฟหน้าแบบฮาโลเจนพร้อมไฟ LED Light Guide ส่วนกระจังหน้าได้รับการออกแบบใหม่ กันชนหน้ายังใช้ร่วมกับ Brio รุ่นก่อนหน้านี้

  เส้นสายด้านข้างในส่วนครึ่งคันหน้ายังใช้ร่วมกับ Brio รุ่นเดิมทั้งหมด แต่ในส่วนของครึ่งคันหลังได้รับการออกแบบใหม่ให้แตกต่างจากเดิมชัดเจน ประตูคู่หลังจะออกแบบเส้นให้ตวัดขึ้น ฝาท้ายที่เคยเป็นจุดด้อยใน Brio รุ่นก่อนก็ได้รับการออกแบบใหม่หมดให้ดูดีมีมิติขึ้น เช่นเดียวกับชุดโคมไฟท้ายใหม่และกันชนท้ายใหม่ ในรุ่น RS จะติดตั้งกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว หลังคาสีดำ สเกิร์ตรอบคันและสปอยเลอร์ท้ายที่มีไฟเบรก LED

  เข้ามาภายในห้องโดยสารจะพบว่า คอนโซลหน้าไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากเดิมเลยแม้แต่น้อย ยังเป็นคอนโซลที่หลายคนคุ้นตากันดีจาก BR-V , Mobilio โฉมปัจจุบันนั่นเอง ทุกรุ่นจะได้ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ห้องโดยสารมีให้เลือกทั้งสีเบจและสีดำ ติดตั้งวิทยุเครื่องเสียงแบบ 2 Din และ HFT พร้อมระบบการเชื่อมต่อ Bluetooth ในรุ่น RS จะพิเศษกว่าด้วยภายในโทนสีดำตัดกับด้ายสีส้ม ติดตั้งระบบเครื่องเล่น CD DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว พร้อมเชือมต่อกับ Bluetooth และ HFT

  ทางด้านขุมพลังนั้นยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินหัส L12B 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว ความจุ 1.2 ลิตร i-VTEC พละกำลัง 90 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT ที่พัฒนาภายใต้ EarthDreams Technology นอกจากนี้ในรุ่น RS ยังมากับช่วงล่างแบบสปอร์ต โดยด้านหน้าจะเป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบ H-Shape ทอร์ชั่นบีม

   ระบบความปลอดภัยมาตรฐานของรถจะติดตั้งระบบเบรก ABS EBD รวมทั้งถุงลมนิรภัย 2 ใบเป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีกุญแจ Immoblizer สัญญาณกันขโมย ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย ที่มีไม่ได้ครบทุกรุ่นย่อย ส่วนใครหวังจะให้มีระบบควบคุมการทรงตัว ตอนนี้ยังไม่ติดตั้งมาให้ครับ

  New Honda Brio เวอร์ชั่นอินโดนีเซียมีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่
- รุ่น S M/T
- รุ่น E M/T
- รุ่น E CVT
- รุ่น RS M/T
- รุ่น RS CVT
โดยราคาค่าตัวยังไม่มีการประกาศออกมา

  สุดท้ายชาวไทยก็มาลุ้นกันว่า New Honda Brio จะมีโอกาสมาเปิดตัวในไทยหรือไม่?

ที่มา Honda Indonesia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box