วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชม MG HS อเนกประสงค์คันงามรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ลูกครึ่ง...ลุ้นให้ขายไทย

  หลังจากที่ MG ได้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบ MG X-Motion Concept ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นต้นแบบที่จะบ่งบอกทิศทางของอเนกประสงค์รุ่นใหม่ของค่าย ล่าสุดตอนนี้ก็ได้ทำการเผยโฉมออกมาให้เห็นแล้ว ภายใต้ชื่อ "MG HS" 

    การออกแบบตัวรถนั้นไม่ได้มีความแตกต่างจากรถต้นแบบมากเท่าไหร่นัก แค่ปรับดีไซน์บางจุดให้มีความเป็นรุ่นจำหน่ายจริงมากขึ้น ด้านหน้าใช้แนวการออกแบบยุคใหม่ของ MG เหมือนที่พบได้ใน MG3 Minor Change / MG6 โฉมล่าสุด และ MG ZS โดยมากับโคมไฟทรงเรียวพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้เชื่อมกับไฟหน้า ส่วนกันชนหน้านั้นมีการเปลี่ยนแปลงกรอบไฟตัดหมอกจากรถต้นแบบ ด้านข้างก็จะมากับกระจกมองข้างสำหรับเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง

    ด้านท้ายที่มากับไฟท้าย LED ที่รูปทรงไม่ต่างจากต้นแบบมากนัก ต่างแค่กันชนท้ายที่ปรับรายละเอียดใหม่เท่านั้น และด้วยตัวรถที่ใช้สีแดงบวกกับการออกแบบในหลายๆส่วนอย่างที่เห็นในรูป ทำให้หลายคนมองว่าคล้ายคลึงกับรถแบรนด์ญี่ปุ่นบางค่ายหรือไม่ก็คล้ายกับรถยุโรปชั้นนำหลายๆค่าย

  ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบที่ค่อนข้างหรูหราและทันสมัย มีที่นั่งภายในทั้งหมด 5 ที่นั่ง เพิ่มความหรูหราด้วยการตกแต่งภายในรอบคันด้วยหนัง ในภาพจะมีการใช้โทนสีแดงซึ่งช่วยเพิ่มความสปอร์ตขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังติดตั้งหลังคาซันรูฟแบบพานอรามิคมาให้ มีระบบเครื่องเสียงจาก Bose และมีไฟภายในห้องโดยสารที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 64 สี

  เข้ามาแล้วจะพบกับชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว และชุดระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอตรงกลางแบบลอยตัวคล้ายๆ BMW ขนาด 10.1 นิ้ว การจัดวางปุ่มบนคอนโซลค่อนข้างใช้งานได้ง่าย

  ขุมพลังนั้นจะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร อีกทั้งยังมีโหมดการขับขี่ "Super Sport" (ปุ่มแดงๆบนพวงมาลัย) ให้เลือกใช้  และมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

  ทางด้านระบบความปลอดภัยนั้น ทางค่ายจะติดตั้งระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Monitor , ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keep Assist , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่าง adaptive cruise control และ ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ MG Pilot Driver

  นี่เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น คงต้องรอการปล่อยข้อมูลเต็มๆต่อไป และรุ่นนี้ก็เป็นอีกคันที่น่าลุ้นให้เอามาขายในไทยเช่นเดียวกัน

ที่มา Carscoops
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box