วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Lamborghini Aventador SVJ กระทิงดุตัวจี๊ดพลังแรง 770 แรงม้า / 0-100 กม./ชม. 2.8 วินาที

  ค่ายกระทิงดุแห่งแดนมักกะโรนี Lamborghini ได้ทำการเผยโฉม Lamborghini Aventador SVJ ซูเปอร์คาร์เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ที่สุดในตระกูล Aventador เท่าที่เคยสร้างมา ยกระดับประสิทธิภาพต่างๆของรถให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังนำรถไปทดสอบวิ่งจับเวลาหลายต่อหลายรอบที่สนาม Nurburgring อีกด้วย

  ภายในห้องเครื่องของรถคันนี้จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.5 ลิตร พละกำลังสู
สุด 770 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 720 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ในเวลา 2.8 วินาที ทะยานจนไปถึง 200 กม./ชม.ในเวลา 8.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 350 กม./ชม.

  เช่นเดียวกับ Aventador S  ในรุ่น SVJ ติดตั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังของ Lamborghini เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำและเสถียรภาพในการเข้าโค้งที่ความเร็วสูง ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ISR 7 สปีดถ่ายทอดกำลังลงล้อที่หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero Corsa

  Lamborghini Aventador SVJ จะเป็นเวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์รุ่นที่ 2 ต่อจาก Lamborghini Huracan Performante ที่ติดตั้งเทคโนโลยี Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) เวอร์ชั่นล่าสุดซึ่งช่วยสร้างแรงกดมากกว่า 40% และยังสามารถควมคุมอากาศรอบๆคันรถเพื่อสร้างเป็นแรงกดขณะเร่งความเร็วหรือเข้าโค้งได้ด้วย

  ภายนอกของ Lamborghini Aventador SVJ ได้รับการออกแบบให้มีความดุดันยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้านหน้ามากับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ ด้านข้างตกแต่งบริเวณช่องระบายอากาศใหม่ ในส่วนด้านท้ายมากับฝากระโปรงหลังพร้อมช่องระบายอากาศดีไซน์ใหม่ กันชนท้ายที่มากับดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์ดุดันและท่อไอเสียคู่ นอกจากนี้ยังมากับหลังคาที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์อีกด้วย

   Lamborghini Aventador SVJ จะผลิตจำนวนจำกัด 900 คันเท่านั้น ในราคาขาย 517,700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 16,923,000 บาทไทย ยังไม่รวมภาษีสรรพสามิต

  หากใครคิดว่าคันนี้ยังพิเศษไม่พอ ทางค่าย Lamborghini ยังมีอีกรุ่นก็คือ "Aventador SVJ 63 " ที่ผลิตเพื่อเฉลิมฉลองในการก่อตั้งแบรนด์เมื่อปี 1963 ภายนอกมากับการตกแต่งด้วยโทนสีขาว ดำและทอง มีตัวเลข 63 บนตัวถังบ่งบอกความพิเศษ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box