วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เผยโฉม Suzuki Ciaz Minor Change โฉมแดนภารตะกับลุคใหม่ที่ดูหรูเนี้ยบขึ้น

   Maruti Suzuki ผู้จำหน่ายรถ Suzuki ในอินเดียได้ทำการเปิดตัว Suzuki Ciaz Minor Change ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้มีความสวยงามหรูหรามากขึ้น อีกทั้งยังมีการแนะนำขุมพลังใหม่อีกด้วย

  ด้วยขุมพลังเบนซิน Smart Hybrid 1.5 ลิตรรหัสเครื่องยนต์ K15 มากับพละกำลังสูงสุด 103 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ติดตั้งพร้อมกับแบตเตอรี่ไฮบริดแบบลิเธียมไอออนขนาดกะทัดรัด มีระบบ Auto Start/Stop , ระบบช่วยชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่อัตโนมัติ Brake Energy Recuperation และระบบช่วยเพิ่มแรงบิดขณะกำลังเร่ง Torque Boost Under Acceleration ส่งผลให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่ 21.56 กม./ลิตรเมื่อใช้เกียร์ธรรมดา 5 สปีด และยังมีทางเลือกอัตโนมัติ 4 สปีดอีกด้วย

   นอกจากนี้ยังมีทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซล 1.3 ลิตร DDiS Smart Hybrid มากับพละกำลังสูงสุด 88 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตรเป็นทางเลือกด้วยเช่นกัน

  ด้านการออกแบบภายนอกของรถนั้น จะมีการติดตั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม  กระจังหน้าถูกออกแบบให้เชื่อมติดกับไฟหน้าตามสไตล์รถสมัยนี้ เช่นเดียวกับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมแถบโครเมียมบริเวณกรอบไฟตัดหมอกที่เสริมความหรูหราให้กับรถได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ด้านท้ายยังมากับโคมไฟท้ายแบบ LED และมีล้ออัลลอยลายใหม่ปัดขอบเงาดำขนาด 16 นิ้ว

  ส่วนภายในห้องโดยสารของเวอร์ชั่นอินเดียจะตกแต่งด้วยโทนสีเบจพร้อมลายไม้รอบคันรถซึ่งทำให้ดูหรูหรามากขึ้น มีการออกแบบมาตรวัดใหม่ซึ่งมีการติดตั้งหน้าจอแสดงผลการขับขี่บริเวณหน้าปัดขนาด 4.2 นิ้ว มาตรวัดสามารถปรับสีตามรูปแบบการขับขี่ได้ ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆที่น่าสนใจก็จะกระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control และไฟหน้าปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติมาให้ในรุ่นบนๆ

  ระบบความปลอดภัยทุกรุ่นจะติดตั้งระบบเบรก ABS และ EBD , ถุงลมนิรภัยคู่หน้า , ระบบเตือนเมื่อใช้ความเร็วสูง Speed Alert System เป็นมาตรฐาน ส่วนระบบควบคุมการทรงตัว และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันจะมีเฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น

  Suzuki Ciaz Minor Change วางจำหน่ายที่ประเทศอินเดียในราคาเริ่มต้นที่ 819,000 - 1,097,000 รูปี หรือประมาณ 383,000 - 513,000 บาท

  สำหรับชาวไทยนั้นจะมีการปรับโฉมตามประเทศอินเดียหรือไม่ และจะมาเมื่อไหร่ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา Suzuki India

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box