วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชมภาพรถทดสอบ All-New Porsche 911 (รหัสตัวถัง 992) มาดใหม่สปอร์ตหน้ากบ

   รถสปอร์ตคันเก่งของค่ายรถหน้ากบอย่าง Porsche 911 ใกล้ได้เวลาสำหรับการเปลี่ยนโฉมใหม่แล้ว และก็มีการทดสอบรถเจเนเรชั่นใหม่กันมานานพอสมควร และนี่คือภาพรถทดสอบชุดล่าสุดที่พรางตัวรถน้อยมาก บ่งบอกว่ารถใกล้จะเปิดตัวแล้ว

  All-New Porsche 911 ที่เรากำลังเห็นนี้ก็คือโฉมใหม่ภายใต้รหัสตัวถัง 992 เมื่อดูรูปทรงของรถแล้วก็ดูไม่ค่อยต่างจากรุ่นก่อน (รหัสตัวถัง 991) เลย ซึ่งเห็นถึงการรักษาเอกลักษณ์เดิมๆไว้ อย่างไรก็ตามตัวรถก็มีการพัฒนาด้านการออกแบบในหลายๆจุดเช่นเดียวกัน

  เริ่มจากด้านหน้าที่เปลี่ยนการออกแบบฝากระโปรงหน้าให้ดูแตกต่างจากเดิม เช่นเดียวกับไฟ LED บริเวณกันชนหน้าที่ดูเรียวลงและกลมกลืนกับช่องระบายอากาศที่กันชนหน้า ส่วนไฟหน้านั้นยังคงพรางด้วยสติ๊กเกอร๋อยู่ซึ่งคาดว่าน่าจะมีรายละเอียดในโคมแบบ Porsche รุ่นใหม่ๆ

  แม้ทรวดทรงตัวรถจะดูคล้ายเดิม แต่เมื่อพิจารณาดีๆแล้วจะเห็นว่าตัวถังดูมีความเพรียวบางมากขึ้นกว่าเดิม ยังรวมถึงการออกแบบกระจกมองข้างทรงใหม่และมือจับประตูที่อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าเดิมอีกด้วย

  การเปลี่ยนแปลงภายนอกที่เห็นชัดเจนสุดคงจะเป็นด้านท้าย ที่มีการออกแบบโคมไฟท้ายใหม่ที่ดูเรียวขึ้นและดูมีมิติมากขึ้นเหมือนกับไฟท้ายของ Cayenne , Macan Minor Change และ Panamera ซึ่งมีการเสริมลูกเล่นไฟให้ลากเชื่อมทั้งสองไฟท้ายเข้าด้วยกันด้วย กันชนท้ายยังได้รับการออกแบบใหม่โดยมีการย้ายตำแหน่งติดป้ายทะเบียนที่อยู่ระหว่างท่อไอเสียรถ ฝากระโปรงท้ายยังมีการออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน

  ภายในห้องโดยสาร อ้างอิงจากภาพที่เคยหลุดก่อนหน้านี้ก็จะพบว่าเปลี่ยนเยอะมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยทรงใหม่ การติดตั้งหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ที่ขนาดใหญ่ขึ้น และแน่นอนว่ามีดีไซน์ที่ทันสมัยด้วย

  ขุมพลังของรถยังไม่มีข้อมูลออกมา แต่มีการคาดการณ์ว่าในรุ่นปกติ จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลังสูงสุดประมาณ 390 แรงม้า ส่วนในรุ่นแรงกว่า Carrera S จะมีพละกำลังราวๆ 450 แรงม้า

  คาดว่า All-New Porsche 911 จะเปิดตัวต่อสาธารณะชนอย่างเร็วที่สุดภายในงาน Paris Motor Show 2018 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box