วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

All-New Audi Q3 มาดใหม่ของครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด

  ค่ายสี่ห่วง Audi ได้ฤกษ์เผยโฉม All-New Audi Q3 ที่ยกระดับรูปโฉมภายนอกและภายในห้องโดยสารให้ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้นตามรอยรุ่นอื่นๆในตลาด และเพื่อการแข่งขันกับบรรดาคู่แข่งอย่างสมน้ำสมเนื้ออีกด้วย

  ดีไซน์ของรถนั้นถือว่าพัฒนาจากรุ่นที่แล้วมากขึ้นทีเดียว ด้านหน้าจะมากระจังหน้าทรง 8 เหลี่ยมพร้อมซี่ลวดทรงแนวตั้ง เช่นเดียวกับไฟหน้าดีไซน์ทันสมัย ออกแบบให้สอดรับกับกันชนหน้าที่ดูโดดเด่นไม่แพ้กัน เส้นสายด้านข้างดูเรียบง่ายสบายตากว่าเดิม ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้าย LED พร้อมกันชนท้ายดีไซน์โดดเด่น

  All-New Audi Q3 จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นในแทบทุกมิติ โดยมีความยาวเพิ่มขึ้นจากรุ่นเก่า 9.65 เซนติเมตร และฐานล้อยาวขึ้น 7.6 ซม.  ซึ่งหมายความว่าจะมีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารด้านหลังมากขึ้น โดยความจุสัมภาระด้านหลังนั้นจะอยู่ที่ 674 ลิตร และจะเพิ่มเป็น 1,526 ลิตรเมื่อพับเบาะหลัง

  ภายในห้องโดยสารได้มีการออกแบบให้ล้ำสมัยขึ้น ตามรอย Audi รุ่นใหม่ๆทั้งหลาย ลูกค้าสามารถพบกับชุดหน้าปัดแบบดิจิตอล Virtual Cockpit ขนาด 12.3 นิ้วได้ แดชบอร์ดตรงกลางจะติดตั้งชุดหน้าจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้วมาให้เป็นมาตรฐาน และสามารถเลือกออปชั่นเพิ่มเป็นขนาด 10 นิ้วได้

  หน้าจอสัมผัสนั้นจะสามารถรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ มีทั้งมาตรฐานเช่นเดียวกับพอร์ต USB 2 จุดที่ที่ด้านหน้า นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB อีก 2 จุดและช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง อีกทั้งยังมี Wi-Fi hotspot ให้ใช้ อีกหนึ่งเทคโนโลยีระบบเชื่อมต่อสื่อสารที่มีการแนะนำ มีชื่อว่า "swarm intelligence" ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้รถยนต์สื่อสารกับผู้โดสารเกี่ยวกับอันตรายจากท้องถนนและสภาพอากาศ

  ทางด้านระบบความปลอดภัยของรถ จะมีการติดตั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ forward emergency braking , ระบบช่วยเตือนไม่ให้ออกนอกเลน  lane departure warning , ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง rear cross-traffic alert , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน adaptive cruise control พร้อมระบบช่วยขับขี่ยามรถติด  traffic jam assist และระบบรักษารถให้อยู่ในเลน active lane assist

   เบื้องต้นจะมีทางเลือกเครื่องยนต์ 4 บล็อก ซึ่งเป็นเบนซิน 3 บล็อกและดีเซล 1 บล็อก เริ่มต้นที่รุ่น 35 TFSI ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร TFSI พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร มีการติดตั้งระบบตัดการทำงานของลูกสูบ  cylinder deactivation system มาให้ใช้ ระบบส่งกำลังจะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตซ์คู่ S-Tronic 7 สปีด ส่วนเกียร์ธรรมดา 6 สปีดจะตามมาในภายหลัง

   ถัดมาจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TFSI 4 สูบเทอร์โบ ที่มีพละกำลัง 2 แบบ ได้แก่ รุ่น 40 TFSI ที่มากับพละกำลัง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร และรุ่น 45 TFSI มากับพละกำลัง 230 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตซ์คู่ S-Tronic 7 สปีด ติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro

 ส่วนเครื่องดีเซลจะมากับความจุ 2.0 ลิตร ที่มากับพละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 340 นิวตัน-เมตร แปะป้าย 35 TDI ในช่วงแรกเริ่มนั้นเครื่องตัวนี้จะมีทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro เท่านั้น ส่วนเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตซ์คู่ S-Tronic 7 สปีดจะตามมาในภายหลัง Audi ยังมีแผนนำเสนอขุมพลังดีเซล 2.0 ลิตรที่แรงกว่านี้ โดยมีตัวเลขอยู่ที่ 190 แรงม้าในภายหลังอีกด้วย

  All-New Audi Q3 ยังมีระบบปรับระดับโช้คอัพอัตโนมัติ รวมทั้งโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือก 6 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Auto, Comfort, Dynamic, Offroad, Efficiency และ Individual

  All-New Audi Q3 จะเริ่มวางขายให้กับลูกค้าแถบยุโรปช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนชาวไทยนั้นก็มีโอกาสที่จะได้สัมผัสรุ่นนี้เช่นเดียวกัน แต่จะมาเมื่อไหร่ก็ต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box