วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Ferrari 488 Pista Spider ม้าลำพองตัวฮาร์ดคอร์เวอร์ชั่นรับลม

  ค่ายม้าป่าลำพองได้ทำการเปิดตัว Ferrari 488 Pista Spider ตัวแรงฮาร์ดคอร์เวอร์ชั่นเปิดประทุน เอาใจคนรักความแรงแต่ยังเปิดหลังคารับลมแบบฟินๆได้ด้วย

  ขุมพลังเหมือนกับเวอร์ชั่นคูเป้ที่เปิดตัวเมื่อต้นปี ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3.9 ลิตร V8 พละกำลังสูงสุด 711 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 770 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.85 วินาที หากที่ถนนว่างเพียงพอ เจ้าของรถสามารถกดจาก 0-200 กม./ชม. ได้ในเวลาแค่ 8 วินาที ช้ากว่าเวอร์ชั่นคูเป้ 0.4 วินาทีเท่านั้น และยังสามารถไปต่อที่ความเร็วสูงสุด 340 กม./ชม.

  Ferrari 488 Pista Spider จะมีน้ำหนักตัวถัง 1,377 กิโลกรัม หนักกว่าเวอร์ชั่นคูเป้ 91 กิโลกรัมอันเนื่องมาจากการเสริมความแข็งแรงของรถเพื่อทดแทนหลังคาที่หายไป อย่างไรก็ตามตัวรถยังคงมีน้ำหนักที่ยังคงเบาและรักษาการขับขี่อันน่าตื่นเต้นไว้ไม่ต่างจากตัวคูเป้เลย

  รูปลักษณ์ภายนอกจะออกแบบให้โหดขึ้นกว่า 488 GTB Spider รุ่นปกติ ซึ่งก็เป็นไปตามทิศทางของ 488 Pista ตัวถังคูเป้ แต่จะต่างที่สีตัวถังซึ่งจะเป็นสีขาวคาดด้วยสีน้ำเงิน พร้อมทั้งมีทางเลือกล้อพิเศษที่ทำจากคาร์บอรไฟเบอร์น้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้วเพื่อชดเชยกับน้ำหนักตัวรถที่เพิ่มขึ้นซึ่งแน่นอนว่าตรงนี้ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

  สำหรับราคาค่าตัวของรถนั้นยังไม่มีการประกาศออกมา และยังไม่ทราบด้วยว่าจะเป็นรุ่นพิเศษจำกัดจำนวนหรือไม่

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box