วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Nissan Navara Single Cab SWB 6MT รุ่นย่อยใหม่เสริมทัพกระบะพาณิชย์ ราคา 769,000 บาท

  อย่างที่รู้กันว่าในเดือนสิงหาคมนี้ Nissan เตรียมเปิดตัว Terra ซึ่งถือว่าเป็น PPV น้องใหม่ในตลาด และด้วยข้อกฎหมายบางอย่าง (ไม่ค่อยรู้กฎหมายจึงไม่รู้จะอธิบายยังไง) เพื่อให้ PPV ในค่ายสามารถใช้สิทธิ์ตามเงื่อนไขภาษีของ PPV จึงต้องทำกระบะตอนเดียวฐานล้อสั้นออกมาขายด้วย จึงเป็นที่มาของรุ่นที่กำลังจะพูดถึงนี้ Nissan Navara Single Cab SWB 6MT

  SWB ในที่นี้ก็คือ Short Wheel Base แปลเป็นภาษาไทยง่ายๆก็คือว่า รถรุ่นนี้เป็นรุ่นฐานล้อสั้นนั่นเอง ซึ่งจะมีฐานล้อที่สั้นกว่ากระบะแบบปกติ โดยตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลขนาดสัดส่วนตัวถังของรุ่นนี้ว่าสั้นกว่ากระบะปกติเท่าไหร่

  ที่แน่ๆคือรูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้ต่างจากกระบะ Navara ตอนเดียวช่วงยาว แต่กระบะท้ายจะมาในรูปแบบของกระบะพื้นเรียบ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

  ขุมพลังของรถคันนี้จะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร คอมมอนเรล 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน (VGS) อินเตอร์คูลเลอร์ พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

  ระบบความปลอดภัยจะทำการติดตั้ง
- ระบบเบรก ABS พร้อม EBD และ BA
- ถุงลมคู่หน้า
- กระจกบังลมหน้า แบบอัดซ้อนนิรภัย (Laminated Glass)
- ไฟเลี้ยวด้านข้างตัวรถ
- ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED
- เข็มขัดนิรภัยเบาะนั่งด้านหน้าELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง พร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ปรับระดับได้
- โครงสร้างนิรภัย Zone Body
- คานกันกระแทกด้านข้าง
- พวงมาลัยแบบยุบตัวได้ เมื่อเกิดการชนด้านหน้า
- ระบบตัดวาล์วน้ำมันเชื้อเพลิงอัตโนมัติ ในกรณีรถพลิกคว่ำ

  Nissan Navara Single Cab SWB 6MT วางจำหน่ายในราคา 769,000 บาท ถือว่าราคาสูงพอสมควร ไม่แน่ใจว่าที่ราคาสูงเท่านี้เพราะใช้ช่วงล่างด้านหลังแบบ 5-Link Coilspring หรือเปล่า เพราะทางเว็บไซด์ Nissan ยังไม่ได้ระบุข้อมูลตรงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box