วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เผยโฉม All-New BMW Z4 สปอร์ตโรดสเตอร์มาดใหม่จากค่ายใบพัด

  สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวกใบพัดฟ้าขาวเมื่อทาง BMW ได้ทำการเผยโฉม All-New BMW Z4 สปอร์ตโรดสเตอร์โฉมใหม่ที่อิงโฉมมาจากต้นแบบที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วนั่นเอง

    All-New BMW Z4 รุ่นที่เห็นในภาพคือ M40i ถือว่าเป็นรุ่นท็อปออฟเดอะไลน์ของ Z4 โฉมใหม่เลยก็ว่าได้ ซึ่งจะมีรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างเกรี้ยวกราดและดุดัน ภายนอกจะมากับกระจังหน้าไตคู่ที่ดูกว้างขึ้นพร้อมลวดลายกระจังหน้าแบบตะข่าย ซึ่งดีไซน์ถือว่าแปลกใหม่กว่า BMW หลายๆรุ่นพอสมควร กันชนหน้าดีไซน์ดุดันสอดรับกับด้านหน้าพร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมากับไฟหน้าทรงใหม่ที่มีหลายคนแอบแซวว่าคล้ายรถเล็กญี่ปุ่นบางค่ายอีกด้วย

  หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจก็คือ การกลับมาใช้หลังคาแบบผ้าใบอีกครั้ง หลังจากที่รุ่นก่อนหน้านี้ใช้หลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ การกลับมาใช้หลังคาผ้าใบยังส่งผลต่อเรื่องน้ำหนักที่ลดลงอีกด้วย

  ส่วนด้านท้ายมากับโคมไฟทรงเรียวสวยงามซึ่งเป็นดีไซน์ตามแบบ BMW ยุคใหม่ พร้อมกับฝากระโปรงท้ายที่มีสปอยเลอร์ในตัว กันชนท้ายมีช่องระบายอากาศดีไซน์ดุดันและท่อไอเสียคู่

  ภายในของรถได้รับการออกแบบให้ทันสมัยและน่าใช้งานมากขึ้นตามสไตล์ BMW ยุคใหม่ ทางค่ายยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมาก แต่ก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในรถคันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนมาใช้มาตรวัดแบบดิจิตอลและมี หน้าจอดิจิตอล Head-Up Display ข้างบน พวงมาลัยทรงใหม่แบบ 3 ก้าน หน้าจอระบบ Infotainment ขนาดใหญ่ขึ้น จัดวางปุ่มต่างๆให้ดูน้อยลงพร้อมกับปุ่ม iDrive กลางคอนโซลเหมือนเคย ภายในตกแต่งด้วยวัสดุเมทัลลิกและยังมีแป้นคันเร่ง/เบรกทำจากสแตนเลสด้วย

  ทางด้านขุมพลังนั้น ทาง BMW ได้เปิดเผยข้อมูลขุมพลังในรุ่น M40i ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลังสูงสุด 335 แรงม้า ส่งผลให้รถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 4.4 วินาที นอกจากนั้นแล้วจะมีการติดตั้งระบบเบรก M Sport braking system และช่วงล่างแบบสปอร์ตที่สามารถปรับระดับโช้คอัพได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจของ Z4 M40i ก็คือมีสัดส่วนการกระจายน้ำหนักอยู่ที่ 50:50 และเฟืองท้ายด้านหลัง M Sport rear differential

  BMW จะมีการแนะนำรุ่นพิเศษ "Z4 M40i First Edition" จำนวนจำกัด จะมีความพิเศษคือ การใช้สีตัวถังสีส้มด้าน Frozen Orange metallic เหมือนรถต้นแบบเมื่อปีที่แล้ว , หลังคาผ้าใบสีดำ , กระจกมองข้างสีดำ , ชุดตกแต่งภายนอก BMW Individual High Gloss Shadow Line และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วน้ำหนักเบาสีทูโทน

  ภายในจะมากับเบาะหนังสีดำ Vernasca , ไฟ Ambient Light , ระบบเครื่องเสียงลำโพงพรีเมี่ยมจาก Harman Kardon นอกจากนั้นยังติดตั้งหน้าจอดิจิตอล Head-Up Display และ อื่นๆอีกเพียบ

  ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลคร่าวๆเท่านั้น โดยทาง BMW จะปล่อยรายละเอียดของ All-New BMW Z4 เต็มๆอีกทีวันที่ 19 กันยายนนี้ และเริ่มวางขายตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือราวๆเดือนมีนาคม-เมษายนปีหน้า

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box