วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชม Isuzu Concept X D-Max และ MU-X สองต้นแบบออฟโรดพันธุ์ดุ

   รถต้นแบบ Isuzu D-Max และ MU-X Concept X ซึ่งได้รับการออกแบบและพัฒนาให้มีความดุดันและเกรี้ยวกราดมากขึ้น โดยพัฒนาขึ้นภายใต้ทีม D-Max ประเทศออสเตรเลีย

  เริ่มที่ Isuzu Concept X D-Max ที่พัฒนาขึ้นจากกระบะ D-Max นั่นเอง ได้รับการออกแบบให้มีระยะความสูงจากพื้นรถเพิ่มเป็น 370 มิลลิเมตร ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังจะเป็นแบบมัลติลิงก์และ Shock Absorber

  ตัวรถจะมีมุมไต่ 49.7 และมุมจาก 38.5 องศา ขนาดจานเบรกอยู่ที่ 390 มิลลิเมตรที่ด้านหน้าและด้านหลัง 355 มิลลิเมตร มีลูกสูบ 6 สูบที่ด้านหน้าและ 4 สูบที่ด้านหลัง ขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรแถวเรียง พละกำลัง 177 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดเหมือนเดิม

  ภายนอกจะมากับกันชนหน้าสไตล์ออฟโรด ฝากระโปรงหน้าและซุ้มล้อดีไซน์พิเศษที่ทำจากเหล็กกล้า ทางด้านกระบะท้ายได้ออกแบบเป็นพิเศษทำจากอัลลอยและติดตั้งสปอร์ตบาร์ อีกทั้งยังมีรอกด้านท้ายที่สามารถรับน้ำหนักได้ 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 4,536 กิโลกรัม) และยังมีล้อขนาด 12x20 นิ้ว หุ้มด้วยยางลุยโคลนขนาด 38 นิ้วจาก Toyo ติดสติ๊กเกอร์รอบคันเพิ่มความแปลกตาด้วย

  เช่นเดียวกับ Isuzu Concept X MU-X ที่มีการอัปเกรดภายนอกในรูปแบบเดียวกับ D-Max ต่างที่มุมจากของรถคันนี้จะอยู่ที่ 37.3 องศา

  ซึ่งทั้งหมดที่เห็นนี้ยังคงเป็นรถต้นแบบเท่านั้น ไม่ได้พัฒนาขึ้นโดยทาง Isuzu เอง และยังไม่มีแผนในการพัฒนาผลิตวางขายอีกด้วย แต่ในเมื่อตอนนี้ Ford ก็ทำออฟโรดพันธุ์โหดอย่าง Ranger Raptor ออกมาแล้ว ก็เชื่อว่าทาง Isuzu อาจจะรอดูฟีดแบ็กก่อนก็ได้ เกิด Ford ทำยอดปังขึ้นมา ค่ายอื่นๆรวมทั้ง Isuzu ก็คงทำตามๆกันออกมา ก็ต้องติดตามต่อไป

ที่มา Carscoops 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box