วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เผยภาพและข้อมูลเบื้องต้น Porsche Macan Minor Change ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กจากแดนไส้กรอก

  Porsche Macan อเนกประสงค์น้องเล็กจากค่ายสปอร์ตหน้ากบ  เผยโฉมรุ่นปรับโฉม Minor Change ที่เพิ่มความสดใหม่ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร อีกทั้งยังเติมเต็มเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามา

  การเปลี่ยนแปลงภายนอกนั้นมีการปรับรายละเอียดการออกแบบบริเวณกันชนหน้าใหม่เล็กน้อย ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED เป็นมาตรฐาน ส่วนไฟหน้าแบบพิเศษ Porsche’s Dynamic Light System Plus จะมีให้เลือกเป็นออปชั่น สิ่งที่เปลี่ยนแปลงเด่นชัดสุดคงจะเป็นไฟท้าย LED แบบ 3 มิติ ที่ออกแบบใหม่ให้ลากยาวจากซ้ายไปขวา

  Porsche Macan Minor Change ยังมีทางเลือกสีตัวถังใหม่ ได้แก่ สีฟ้า Miami Blue , สีเขียว Mamba Green Metallic, สีเงิน Dolomite Silver Metallic และ สีขาว Crayon รวมทั้งล้ออัลลอยลายใหม่ๆขนาดตั้งแต่ 20-21 นิ้ว

  นอกจากการปรับโฉมภายนอกแล้ว ระบบความปลอดภัยของรถยังได้เพิ่มเติม ระบบช่วยขับขี่ยามรถติด Traffic Jam Assist มาให้อีกด้วย

  อีกหนึ่งจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเด่นชัดน่าจะเป็นภายในห้องโดยสารที่มีการออกแบบคอนโซลหน้าใหม่ ออกแบบช่องแอร์ใหม่โดยช่องแอร์ตรงกลางจะย้ายมาอยู่ใต้ชุดหน้าจอสัมผัสใหม่ขนาดใหญ่ถึง 11 นิ้วแบบ Full HD ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ที่มากับ Connect Plus ช่วยให้สามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ เช่นการสั่งการด้วยเสียงและข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ได้ พวงมาลัยยังมีการเพิ่มปุ่ม Sport Response เข้ามาด้วย

  ค่ายสปอร์ตหน้ากบยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลขุมพลังออกมา เนื่องจากว่ามีความล่าช้าจากการทดสอบการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตามมาตรฐาน World Harmonized Light Vehicle Test Procedure (WLTP) แต่ก็มีการคาดการณ์ว่ารุ่นเริ่มต้นจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ ส่วนรุ่นบนที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.6 ลิตร V6 อาจถูกแทนที่ด้วยเครื่อง V6 เวอร์ชั่นใหม่กว่า

  ในรุ่น Macan S และ GTS อาจติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 ส่วน Macan Turbo อาจจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.9 ลิตร V6 ทางด้านเครื่องดีเซลอาจมีแผนที่จะเลิกจำหน่าย

  ทั้งหมดนี้คือข้อมูลคร่าวๆเท่านั้น คงต้องรอทางค่ายปล่อยข้อมูลออกมาเต็มๆครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box