วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

ชมโฉม All-New Chevrolet Captiva พร้อมขายจริงในไทยกลางปีในราคาเริ่มต้นไม่เกิน 1 ล้าน

  ค่าย Chevrolet แทบจะห่างหายจากการเปิดตัวรถโมเดลใหม่ในไทยมาราวๆ 6-7 ปีได้แล้ว โดยที่ผ่านมาก็เห็นเพียงแค่การปรับโฉมและเปิดตัวรุ่นพิเศษประคองตลาดเท่านั้น และภายในปีนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีเพราะเราจะได้เห็นรถโมเดลใหม่ของ Chevrolet เปิดตัวในไทย รถที่ว่าก็คือ All-New Chevrolet Captiva นั่นเอง ซึ่งก็ได้เผยโฉมภายในงาน Bangkok Motor Show 2019 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  สิ่งที่ต้องรู้ก็คือ All-New Chevrolet Captiva คันที่เห็นอยู่นี้ไม่ใช่อเมริกันพันธุ์แท้ 100% เพราะสร้างบนพื้นฐานของรถอเนกประสงค์จีนอย่าง Baojun 530 แต่อย่างไรก็ตามรุ่นนี้ทาง GM Motors ก็ได้พัฒนาร่วมด้วย ส่วนตลาดเพื่อนบ้านเราอย่างอินโดนีเซียจะจำหน่ายรุ่นนี้ในชื่อ Wuling Almaz และประเทศอินเดียก็จะนำรุ่นนี้ไปแปะตรา MG ขายในชื่อ MG Hector อีกด้วย


  และถึงแม้จะใช้พื้นฐานเดียวกับรถจีน ก็ได้มีการปรับรายละเอียดบางจุดให้แตกต่าง เช่น ดีไซน์กระจังหน้า รวมทั้งโลโก้รอบคันรถ โดยภายนอกจะมีความโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ LED อีกทั้งยังมีหลังคา Panoramic Roof มาให้อีกด้วย


   เนื่องจากว่ารถที่มาโชว์ภายในงานยังคงติดฟิล์มดำมิดอยู่ เดาว่าคงเป็นรถ Prototype รุ่นใกล้เคียงจำหน่ายจริง เลยยังไม่รู้ว่าดีไซน์ภายในห้องโดยสารจะเป็นอย่างไร แต่ก็เป็นไปได้ว่าภายในห้องโดยสารอาจจะเหมือนกับ Wuling Almaz ที่จำหน่ายในประเทศอินโดนีเซียก็เป็นได้

  เรื่องขุมพลังก็ยังไม่มีการประกาศออกมา หากอ้างอิงจาก Wuling Almaz ของอินโดนีเซีย จะมีติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง พละกำลังสูงสุด 140 แรงม้าที่ 6,200 รอบนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรที่ 1,600 - 3,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 

  ส่วนขุมพลังอื่นๆที่จำหน่ายภายใต้ตัวถังนี้ก็จะมี
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร พละกำลังสูงสุด 139 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 186 นิวตันเมตร ที่ 3,600 – 4,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 8 สปีด
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 152 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตรที่ 1,600 – 3,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 8 สปีด
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 173 แรงม้าที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตรที่ 1,750 – 2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
สุดท้ายแล้วก็ต้องมาลุ้นกันว่าเมืองไทยจะได้ขุมพลังไหน พละกำลังเท่าไหร่?

  อีกสิ่งที่รู้ก็คือคราวนี้ All-New Chevrolet Captiva จะปรับลดตำแหน่งทางการตลาดจากเดิมที่แข่งกับตระกูล C-SUV ทั้งหลาย คราวนี้ตำแหน่งทางการตลาดจะมีความคาบเกี่ยวระหว่างรถแนว B-SUV (Toyota C-HR , Honda HR-V ฯลฯ) และ C-SUV (Honda CR-V , Mazda CX-5 ฯลฯ) หรือจะเรียกว่าเป็น BC-SUV ก็ไม่ผิดนัก โดยมีตัวรถที่ขนาดใหญ่กว่า B-SUV ทั่วไป แต่เล็กกว่า C-SUV นั่นเอง

  และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือราคาค่าตัวนั้น ทาง Chevrolet บอกมาเล็กๆน้อยๆว่าราคาค่าตัวเริ่มต้น "ไม่ถึง 1 ล้านบาท" กับตัวถังที่ใหญ่ขนาดนี้ ก็ต้องมาลุ้นกันอีกว่าออปชั่นและระบบความปลอดภัยจะเด็ดแค่ไหน กลางปีนี้คงได้รู้กันครับ!

ชมภาพคันจริงได้ด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box