วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

ชม Toyota Yaris Hatchback โฉมอเมริกา พื้นฐานเดียวกับ Mazda 2

  แม้ว่า Mazda 2 ไม่ได้จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาแบบตรงๆ แต่ก็มีวิธีอ้อมๆคือทาง Toyota จะนำตัวถังของ Mazda 2 ไปแปลงหน้าขายในสหรัฐอเมริกา ในชื่อ Toyota Yaris โดยปัจจุบันมีการจำหน่ายในรูปแบบตัวถังซีดาน และล่าสุดทาง Toyota ก็ได้เปิดตัวอีกหนึ่งตัวถังนั่นคือ Hatchback 5 ประตู อย่างที่เห็นในรูปนั่นเอง

  อย่าเข้าใจผิดว่านี่คือการ Copy Mazda เพราะนี่คือการนำรถ Mazda 2 ตัวถัง Hatchback มาแปลงหน้าใหม่แล้วแปะตรา Toyota ขายในสหรัฐอเมริกา เสมือนเป็นการแลกเปลี่ยนกัน โดย Mazda ได้เทคโนโลยีไฮบริดของ Toyota ไปพัฒนาในรถยนต์ของตัวเองต่อ ส่วน Toyota ก็ได้รถเก๋งเล็กของ Mazda ไปขายในสหรัฐอเมริกาและแปะตรา Toyota ขาย ส่วนภายในห้องโดยสารก็จะเหมือนกับ Mazda ทุกอย่าง ต่างแค่โลโก้และรูปแบบการตกแต่งเท่านั้น 

  Toyota Yaris Hatchback คันนี้ยังคงมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรของ Mazda พละกำลังสูงสุด 106 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดเป็นมาตรฐาน

  Toyota Yaris Hatchback ใหม่จะมีตัวเลือกรุ่นย่อย ได้แก่ LE และ XLE โดยจะมีอุปกรณ์มาตรฐาน ได้แก่ ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว, ไฟตัดหมอกหน้า, กระจกมองข้างไฟฟ้าสีเดียวกับตัวรถ และ ท่อไอเสียโครเมี่ยมส่วนภายในห้องโดยสารจะมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วพร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay และ ระบบสั่งการด้วยเสียง ทางด้านระบบความปลอดภัยจะติดตั้งกล้องมองภาพด้านหลังเป็นมาตรฐาน ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และ ระบบความปลอดภัยอีกมากมาย

  Toyota Yaris Hatchback เตรียมจัดแสดงภายในงาน New York Auto Show 2019 ที่จะเริ่มขึ้นปลายเดือนนี้

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box