วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

ชม All-New Mitsubishi eK Wagon & eK X เคคาร์คันจิ๋วที่พัฒนาร่วมกับ Nissan

   ก่อนหน้านี้ เราเคยนำเสนอเกี่ยวกับรถเคคาร์คันเล็กของญี่ปุ่นอย่าง Nissan Dayz และ Dayz Highway Star กันไปแล้ว อ่านรายละเอียดได้ที่ All-New Nissan Dayz & Dayz Highway Star เคคาร์คันเล็กมากเทคโนโลยี คราวนี้มาดูรถจากทาง Mitsubishi ที่ใช้พื้นฐานร่วมกันอย่าง Mitsubishi eK Wagon และ eK X กันบ้าง รายละเอียดจะเป็นอย่างไรเชิญไปชมกันเลย

  ในรุ่นก่อนหน้านี้ Mitsubishi จะมี 2 รูปแบบให้เลือกคือ Mitsubishi eK Wagon และ eK Custom แต่ในรุ่นใหม่นี้ รุ่น eK Custom ถูกแทนที่ด้วย eK X แทน ซึ่งการออกแบบภายนอกนั้นก็ได้ออกแบบให้แตกต่างจาก Nissan โดยรุ่น eK Wagon จะไม่ค่อยต่างจาก Nissa  Dayz มากนักเพราะเปลี่ยนแค่กระจังหน้าเท่านั้น 

  แต่พอเป็น eK X นั้นได้มีการออกแบบด้านหน้าใหม่ตามแนวทาง Dynamic Shield ซึ่งถือว่าต่างจาก Nissan ไปเยอะพอสมควร โดยจะมากับไฟหน้า LED ทรงเพรียวบาง, ตัวถังรถสีทูโทน รวมถึงรูปแบบการตกแต่งในสไตล์ครอสโอเวอร์ด้วยซุ้มล้อ ขอบประตูและกันชนที่ตกแต่งด้วยพลาสติกสีดำ

  การออกแบบภายในไม่ต่างจาก Nissan แต่ก็ได้มีการตกแต่งให้มีความแตกต่างกัน สำหรับตัว eK X จะมีการใช้โทนสีภายในแบบทูโทน และตกแต่งด้วยวัสดุที่หลากหลายขึ้นกว่า eK Custom

  ขุมพลังก็เหมือนกับ Nissan Dayz ด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 0.66 ลิตร 3 สูบเทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 52 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 60 นิวตัน-เมตรที่ 3,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT มีระบบขับเคลื่อนล้อหน้าให้เลือกเป็นมาตรฐาน แต่ลูกค้าสามารถเลือกออปชั่นเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อได้

  พิเศษใน ek X จะมีระบบ Micro-hybrid ให้เลือกด้วย ทาง Mitsubishi ไม่ได้บอกมากนัก แต่แค่บอกว่ามีการปรับปรุงระบบให้ช่วยในเรื่องอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้น มีการขับขี่ที่ทรงพลังและสมูทกว่าเดิม

  ในด้านเทคโนโลยีนั้น ทางค่ายมีการติดตั้งระบบที่ทันสมัยอย่าง Mi-Pilot ซึ่งเป็นระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติบนถนนเลนเดียว ระบบจะช่วยควบคุมในส่วนของคันเร่ง เบรก และพวงมาลัยเพื่อลดความเครียดและความเหนื่อยล้าในการเดินทางระยะไกล ระบบอื่นๆที่ติดตั้งมาก็จะมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Active Cruise Control, ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keep Assist, Grip Control,  ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง Multi Around Monitor และกระจกมองหลังแบบ Digital Rearview Mirror

  All-New Mitsubishi eK จำหน่ายที่ญี่ปุ่นแล้วโดยใน eK Wagon มีราคาเริ่มต้นที่ 1,296,000 เยนหรือประมาณ 371,000 บาท และ eK X มีราคาเริ่มต้นที่ 1,414,800 เยน หรือประมาณ 405,000 บาทไทย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box