วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562

พี่จีนเผยโฉม All-New Nissan Sylphy แล้ว ส่วนพี่ไทยเจอกันปีหน้า

 หลังจากที่ Nissan เปิดตัว All-New Nissan Versa/Almera ที่อเมริกาเพียงไม่กี่วัน ที่เวทีใหญ่งาน Shianghai Auto Show 2019 ก็เป็นคิวของรุ่นพี่ All-New Nissan Sylphy ของสวยๆแบบนี้ Nissan เมืองไทยก็ขายนะครับ!

   แนวการออกแบบของ Nissan Sylphy เจเนเรชั่นใหม่นั้น ยังคงได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ Nissan Altima (ที่ไม่มีวันมาขายในไทย)  แม้องค์รวมจะเหมือน Altima ย่อส่วนเลยก็จริง แต่ในเรื่องการออกแบบของ Sylphy โฉมใหม่ก็ได้ปรับลุคให้ดูอ่อนละมุนกว่ารุ่นพี่อย่างเห็นได้ชัด ในส่วนหน้าจะมากับไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยวเรียวขึ้นกว่าเดิม ออกแบบให้รับกับกระจังหน้าทรง V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์ ออกแบบกรอบไฟตัดหมอกและกันชนหน้าใหม่ให้ดูมีมิติเด่นชัดยิ่งขึ้น

 
  ดีไซน์ด้านข้างนั้นก็ไม่ได้ต่างจาก Altima มากนัก มีเพียงแค่การปรับเส้นปรับมิติบนผิวตัวถังเท่านั้น และแน่นอนว่ายังมีช่วงหลังคารถประตูหลังช่วงเสา C แบบ Floating Roof อันเป็นเอกลักษณ์ของรถเก๋ง Nissan หลายรุ่นด้วย ในส่วนด้านท้ายก็จะพบว่ามีดีไซน์ไฟท้ายที่ค่อนข้างอ่อนช้อยกว่า Altima พอสมควร

   ทาง Nissan ยังบอกว่า Sylphy เจเนเรชั่นใหม่จะมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.26 เท่านั้น ซึ่งเท่ากับรถสปอร์ตคันเก่งในค่ายอย่าง Nissan GT-R


   ภายในห้องโดยสารลบภาพความเชยจากรุ่นเก่า สู่ความสวยงาม ทันสมัยและมีความหรูหรา ด้วยการตกแต่งภายในสีทูโทนดำ-น้ำตาลอ่อน พวงมาลัย 3 ก้านทรงเหมือนที่ใช้ใน Nissan ยุคใหม่ๆ ช่องแอร์ตรงกลางมาแนวทรงกลมเรียงกัน 3 แถวแอบชวนให้นึกถึงค่ายตราดาว บริเวณแผงประตูยังมีการตกแต่งด้วยวัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์ คอนโซลหน้าและแผงประตูมีการบุนุ่มพร้อมเดินด้ายตะเข็บจริงซึ่งช่วยเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับเบาะนั่งหุ้มหนังที่มีการตัดเย็บแบบ Diamond Cut คล้ายๆกับรถหรูชั้นนำ ที่ขาดไม่ได้ก็คือหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลขนาดใหญ่ 7 นิ้วและหน้าจอ Infotainment ตรงกลางที่ดูลอยโดดเด่นมากับขนาด 8 นิ้ว



  ขุมพลังของรถนั้นทราบว่าจะมีการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตรรหัส HR16DE เจเนเรชั่นที่ 3 มากับพละกำลังสูงสุดราวๆ 140 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT
ระบบความปลอดภัยก็จัดมาให้อย่างเต็มเหนี่ยว ไม่ว่าจะเป็น
  • ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้งอัจฉริยะ Intelligent Trace Control
  • ระบบช่วยปรับความนุ่มนวลในห้องโดยสารอัจฉริยะ Intelligent Ride Control
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติเมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด Emergency Brake for Pedal Misapplication
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง Intelligent Forward Collision Warning
  • ระบบเตือนมุมอับสายตาด้านข้าง Blind Spot Warning
  • ระบบช่วยป้องกันไม่ให้ออกนอกเลน Lane Departure Warning
  • ระบบแจ้งเตือนมุมอับขณะถอยหลัง Cross Traffic Alert
  • ระบบแจ้งเตือนขณะขับขี่ Intelligent Driving Alert
   All-New Nissan Sylphy ยังไม่มีการประกาศราคาแต่อย่างใด สำหรับคนไทยที่รอก็สามารถติดตามได้เลยปีนี้ ยังไงก็มาขายแน่นอน!

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box