วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562

ชม All-New Peugeot 208 รถเล็กดีไซน์เด่นจากแดนน้ำหอม

  ค่ายสิงห์ผยองแห่งแดนน้ำหอมอย่าง Peugeot ได้ทำการเปิดตัวรถเล็กรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง All-New Peugeot 208 เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไปดูรายละเอียดกันดีกว่าครับว่ารถคันนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง
 
  All-New Peugeot 208 ได้รับการออกแบบให้มีความสวยงามและทันสมัยมากขึ้นตามแนวทางของรถฝรั่งเศส ที่ดูมีความแปลกใหม่ เฉียบคม และน่าดึงดูด ตัวรถถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด Common Modular Platform (CMP) โดยมีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่นก่อนหน้า 30 กิโลกรัม นอกจากน้ำหนักที่ลดลงแล้ว 208 คันใหม่นี้ยังมากับการเก็บเสียงที่ดีขึ้น ลดเสียงรบกวนจากภายนอกและลดแรงสะเทือนดีกว่าเดิม

  ภายในห้องโดยสารมีดีไซน์ที่สวยงามและล้ำสมัยตามแบบฉบับของ Peugeot โดยจะมากับระบบการจัดวางคอนโซลแบบ  i-Cockpit ซึ่งจะมากับชุดหน้าปัดแบบดิจิตอล หน้าจอสัมผัสตรงกลางแบบลอยขนาดใหญ่ ตกแต่งคอนโซลหน้าด้วยพื้นผิวลายคาร์บอนไฟเบอร์ และมีพวงมาลัยขนาดเล็ก


   สำหรับเครื่องยนต์นั้นจะมีทางเลือก เครื่องเบนซิน 1.2 ลิตรเทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 75 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และยังมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 100 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งในอนาคต Peugeot จะมีการนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน พละกำลัง 100 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 8 สปีด และรุ่นท็อปสุดที่มีพละกำลัง 130 แรงม้าพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดอีกด้วย

  ความน่าสนใจครั้งนี้ก็คือ ทาง Peugeot ได้แนะนำรุ่นพลังงานไฟฟ้าล้วนในชื่อ "e-208" ที่มีการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 50 kWh (กิโลวัตต์ชั่วโมง) และมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในระยะเวลา 8.1 วินาที โดยชุดแบตเตอรี่ขนาด 50 kWh ติดตั้งอยู่ใต้พื้นรถซึ่งส่งผลให้นำพาเจ้า e-208 วิ่งได้ในระยะทางสูงสุด 340 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน World Harmonized Light Vehicle Test Procedure (WLTP) e-208 ยังรองรับเครื่องชาร์จแบบรวดเร็ว 100 kW ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

  All-New Peugeot 208 ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Adaptive Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go , ระบบรักษาตำแหน่งรถในเลน Lane Positioning Assist , ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Full Park Assist , ระบบเบรกอัตโนมัติ Automatic Emergency Brake Assist , ระบบป้องกันการเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจ Active Lane Keeping Assist , ระบบเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Attention Monitoring , ระบบเตือนการใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนด Speed Limit Recognition , ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา Active Blind Sport Monitoring และ ระบบจดจำป้ายจราจร (ป้ายหยุดและป้ายห้าม) Extended Traffic Sign Recognition

   All-New Peugeot 208 เปิดรับจองแล้วและจะเริ่มจำหน่ายประมาณช่วงฤดูร้อนหรือกลางปีนี้ในภูมิภาคยุโรป 

ที่มา Carscoops
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box