วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

All-New Subaru Outback อเนกประสงค์ค่ายดาวลูกไก่คันใหม่ล่าสุดที่ยกระดับความหรูและเทคโนโลยี

  ค่าย Subaru ได้ทำการแนะนำ All-New Subaru Outback ภายในงาน New York Auto Show 2019 นับว่าเป็นเจเนเรชั่นที่ 6 แล้ว จะมีอะไรน่าสนใจบ้างลองไปชมกันเลยครับ

  แน่นอนว่า All-New Subaru Outback จะสร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Subaru Legacy โฉมล่าสุด ที่มากับแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Subaru Global Platform (SGP) นอกจากจะได้ความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังส่งผลต่อการขับขี่ที่ดีขึ้นด้วย

  การออกแบบภายนอกได้รับการขัดเกลาให้สวยงามและทันสมัยขึ้นกว่ารุ่นก่อน มีการเสริมกันชนหน้า-หลัง ซุ้มล้อด้านข้างด้วยพลาสติกสีดำที่เพิ่มความบึกบึนและความแกร่งได้ดีทีเดียว รถยังถูกออกแบบให้มีระยะความสูงจากพื้นรถอยู่ที่ 8.7 นิ้วหรือประมาณ 220 มิลลิเมตรซึ่งถือว่ามากกว่ารถ SUV หลายรุ่นในตลาด

  All-New Subaru Outback ได้โละเครื่องยนต์ 6 สูบเดิมทิ้งไป และแทนที่ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตรเทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 260 แรงม้า ส่วนอีกเครื่องยนต์ที่มีกำลังน้อยลงมาก็จะเป็นเครื่องเบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 182 แรงม้า ทั้ง 2 ขุมพลังส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ลูกใหม่ล่าสุดพร้อม Manual Mode 8 สปีด

 ในรุ่นเทอร์โบ XT 2.4 ลิตรมีความสามารถในการลากจูงสูงถึง 3,500 ปอนด์ (ประมาณ 1,588 กิโลกรัม) ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Outback สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนั้น ในรุ่น 2.5 ลิตรสามารถทำได้ที่ 11.05 กม./ลิตรสำหรับการใช้งานในเมือง และ 14.03 กม./ลิตร สำหรับการใช้งานนอกเมือง ส่วนรุ่น 2.4 ลิตรเทอร์โบจะทำได้ที่ 9.78 กม./ลิตรสำหรับการใช้งานในเมือง และ 12.76 กม./ลิตร สำหรับการใช้งานนอกเมือง

   ความน่าสนใจของ Outback โฉมใหม่อีกอย่างก็คือภายในห้องโดยสารที่มีความหรูหราน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง เข้ามาจะพบกับหน้าจอขนาดใหญ่ความละเอียดสูงถึง 11.6 นิ้วพร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Auto และมีระบบอัปเดตแบบไร้สาย over-the-air

  สำหรับระบบความปลอดภัยของรถจะมีการติดตั้งชุดระบบ Eyesight Driver Assist มาให้ อันประกอบไปด้วยระบบ  Advanced Adaptive Cruise Control with Lane Centering, ระบบ DriverFocus Distraction Mitigation System ที่มีเทคโนโลยีจดจำใบหน้าและจะแจ้งเตือนอาการเหนื่อยล้าหรืออาการประหม่าเวลาขับขี่ , ไฟหน้า LED ปรับองศาตามการเลี้ยวพวงมาลัย ,ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง Reverse Automatic Braking , ระบบเตือนมุมอับสายตาพร้อมเตือนไม่ให้ออกนอกเลนและเตือนมุมอับขณะถอยหลัง Blind Spot Detection with Lane Change Assist and Rear Cross Traffic Alert และ EyeSight Assist Monitor พร้อมหน้าจอ head-up display

  นอกจากนี้แล้วก็ยังมีระบบ Front View Monitor แสดงภาพบริเวณด้านหน้าซึ่งเป็นจุดอับที่ผู้ขับขี่อาจมองไม่เห็นโดยจะแสดงผลโดยรอบ 180 องศาบนหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว ถือว่ามีประโยชน์สำหรับการตรวจสอบสภาพถนนด้านหน้าหรือขณะจอดรถ

  สำหรับรุ่นย่อยของ All-New Subaru Outback จะประกอบไปด้วยรุ่นพื้นฐาน Premium, Limited, Touring, Onyx Edition XT, Limited XT และ Touring XT โดยรุ่น Onyx Edition XT จะมากับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพร้อมตกแต่งภายในสีแบบทูโทน

  All-New Subaru Outback จะประกาศรายละเอียดเต็มๆอีกครั้งช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือราวๆเดือนกันยายนนร่ ส่วนเมืองไทยคงไม่พลาดที่จะเอามาขาย แต่จะเป็นช่วงไหนต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoop / Motor1

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box