วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

Mitsubishi Pajero Final Edition รุ่นพิเศษทิ้งทายก่อนปิดตำนานกว่า 37 ปี

  ในขณะที่คนไทยหลายคนมักเรียกไปรถ PPV หรือ SUV พื้นฐานกระบะอย่าง Mitsubishi Pajero Sport สั้นๆว่า "Pajero" ไปแล้ว บางคนอาจจะลืมหรืออาจไม่รู้ว่าเคยมีรถที่เป็น "Pajero" แท้ๆอยู่วางขาย และเจ้า Mitsubishi Pajero แท้ๆผู้เป็นรถเอสยูวีรุ่นใหญ่นั้นจะปิดสายการผลิตในเดือนสิงหาคมนี้แล้ว ดังนั้นจึงมีการคลอดรุ่นพิเศษออกมาทิ้งทวนกันเสียหน่อย
  และนั่นเป็นที่มาของ "Mitsubishi Pajero Final Edition" รุ่นพิเศษทิ้งทายเพื่อเฉลิมฉลอง 37 ปีบนเส้นทาง SUV คันเก่งรุ่นนี้ และจะมีการผลิตในจำนวนจำกัดแค่ 700 คันเท่านั้น

  Mitsubishi Pajero Final Edition สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Pajero รุ่น Exceed จะมากับหลังคาซันรูฟและราวหลังคา ลูกค้ายังสามารถสั่งแพ็คเกจ Final Edition Accessory Package ซึ่งจะติดตั้ง สปอยเลอร์หลัง , ชุดครอบล้ออะไหล่ด้านท้าย และ บังโคลนล้อรถที่เพิ่มโลโก้ Pajero มาให้

  ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีให้เลือกทั้งโทนสีดำ หรือสีเบจ โดยจะมีการเพิ่มสคัพเพลทพร้อมสัญลักษณ์ "Pajero" มาให้อีกด้วย

  ขุมพลังของรถจะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร 4 สูบ มากับพละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมเฟืองท้าย Diff-Lock

  Mitsubishi Pajero Final Edition จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 4,530,600 เยน หรือประมาณ 1,296,000 บาท ผู้ซื้อจะยังได้รับสติ๊กเกอร์ชุดแต่งพิเศษและนาฬิกาข้อมือ Mitsubishi จากแบรนด์ Citizen อีกด้วย

  และแม้ว่า Pajero จะลาจากตลาดญี่ปุ่นแล้วแต่ทาง Mitsubishi กล่าวว่า Pajero และ Pajero Sport จะยังคงวางขายในตลาดอื่น ๆ ต่อไป ทางด้าน Mitsubishi สหราชอาณาจักรได้ชี้แจงว่า ทางบริษัทกำลังจะยุติการนำเข้า Shogun (อีกชื่อหนึ่งของ Pajero) และเหลือค้างสต็อกอยู่ไม่กี่โมเดลเท่านั้น 

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box