วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2562

ชมโฉม All-New Nissan Versa (หรือที่รู้จักในชื่อ Almera ) ว่าที่อีโคคาร์เฟส 2 เมืองไทยเจอกันปลายปี

  ค่าย Nissan ได้ฤกษ์ในการเปิดตัว All-New Nissan Versa หรือที่คนไทยคุ้นในชื่อ Almera โดยมีการเปิดตัวที่งาน Tortuga Music Festival ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งคนไทยต้องจับตาดูให้ดีเพราะจะกลายเป็นอีโคคาร์เฟส 2 ที่จะเปิดตัวในไทยช่วงปลายปีนี้

  รูปโฉมนั้นเสมือนว่าเป็น Nissan Altima ย่อส่วนกันเลยทีเดียว ด้วยด้านหน้าที่มากับกระจังหน้าทรง V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยไฟหน้าดีไซน์เฉียบคมและกันชนที่ออกแบบให้รับกับกระจังหน้า เส้นสายด้านข้างมีความเพรียวบาง และแน่นอนช่วงประตูท้ายบริเวณเสา C ที่ออกแบบแนวหลังคาในแบบ Floating Roof อันเป็นเอกลักษณ์ ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้ายแนวนอนทรงเรียวที่ดูสวยงามสะกดสายตามากขึ้น

  ภายในห้องโดยสารจะใช้คอนโซลร่วมกับ Nissan Micra แทบทั้งดุ้น ซึ่งมีการออกแบบที่ค่อนข้างสวยงามและดูทันสมัย ในภาพจะเป็นเกรด SR ที่ถือเป็นรุ่นระดับท็อปของ Versa โดยจะมากับพวงมาลัย 3 ก้านทรงคุ้นตาแบบฐานตัดแบบหุ้มหนัง แผงหน้าปัดวัดความเร็วแบบอนาล็อคพร้อมมาตรวัดรอบและจอแสดงผลดิจิตอลขนาดใหญ่ คอนโซลหน้าและแผงประตูมีการบุนุ่มและเดินด้ายสีส้ม นอกจากนี้แผงประตูยังมีการตกแต่งด้วยวัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์ด้วย ส่วนตรงกลางแดชบอร์ดจะเป็นตำแหน่งของหน้าจอสัมผัสที่ออกแบบให้ดูลอยตัวโดดเด่นบนคอนโซล มาพร้อมการรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto 

  Nissan ยังไม่ได้ปล่อยรายละเอียดของตัวรถมามาก แต่ก็ยืนยันได้ว่าในรุ่นเริ่มต้นจะได้กุญแจ Keyless Entry , Remote Start และกระจกหน้าต่างไฟฟ้า ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อออปชั่นหลายอย่างเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งด้านหน้าปรับอุ่นได้ หรือ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้น

  ด้านระบบความปลอดภัย Nissan ยังมีการติดตั้งชุดระบบ Nissan Safety Shield 360 พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาด้านข้าง Blind Spot Warning , ระบบช่วยเตือนมุมอับด้านหลังขณะถอยรถ Rear Cross Traffic Alert, ระบบเตือนคนขับอัจฉริยะเมื่อขับระยะทางไกล Intelligent Driver Alertness และ Intelligent Cruise Control สำหรับในรุ่นระดับท็อปจะมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยเพิ่มเติม ได้แก่ ระบบเบรกอัตโนมัติและป้องกันการชนคนเดินถนน Automatic Emergency Braking with Pedestrian Detection, ระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง Rear Automatic Braking, ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Warning และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist

  ขุมพลังในสหรัฐอเมริกาจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตรเหมือนเดิมแต่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีพละกำลังอยู่ที่ 124 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 154 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

(สำหรับตลาดไทยนั้น ตามข้อกำหนด Eco Car Phase 2 ที่ให้ใช้เครื่องยนต์เบนซินไม่เกิน 1.3 ลิตร จึงเป็นไปได้ที่จะยกเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบบล็อกใหม่ที่เพิ่งแนะนำใน Micra โฉมยุโรป มากับพละกำลังทั้งหมด 100 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT และเป็นไปได้ว่าเมืองไทยอาจจะมีการปรับจูนเครื่องยนต์เพื่อให้ผ่านข้อกำหนดดังกล่าว)

   All-New Nissan Versa จะจำหน่ายในสหรัฐฯช่วงฤดูร้อนหรือประมาณเดือนมิถุนายนนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 12,460 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 397,000 บาท สำหรับเมืองไทยรอติดตามความเคลื่อนไหวได้ในช่วงปลายปีนี้

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box