วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

ชม Lexus LM รถมินิแวนรุ่นใหม่สุดหรูจากแดนอาทิตย์อุทัย พื้นฐานเดียวกับ Toyota Alphard

  สิ้นสุดการรอคอยแล้วสำหรับ Lexus LX รถมินิแวนรุ่นแรกของค่ายหรูแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกับ Toyota Alphard มีการยกระดับหน้าตาและความหรูหราที่มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

   Lexus LX จะเน้นการทำตลาดที่ประเทศจีนเป็นหลักและอาจจะจำหน่ายในประเทศแถบเอเชียบางประเทศอีกด้วย (ดูทรงแล้วไทยไม่น่าจะเอามาขาย ไม่งั้นคงราคาแพงจนกระเป๋าฉีก)

  เห็นได้ชัดว่าโครงสร้างตัวถังนั้นได้มาจากรถในเครืออย่าง Toyota Alphard แต่ก็ได้มีการปรับดีไซน์รายละเอียดภายนอกให้มีความแตกต่างค่อนข้างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนกระจังหน้าแบบ Spindle Grille อันเป็นเอกลักษณ์ของค่าย ซึ่งเป็นกระจังหน้าที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ Lexus เคยผลิตมา พร้อมกับไฟหน้าทรงสวยที่มีรายละเอียดภายในเป็นไฟทรงบูมเมอแรงที่เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ Lexus ยุคใหม่เช่นเดียวกัน  

   ด้านข้างมีการเติมแต่งโครเมียมบริเวณประตูสไลด์และสเกิร์ตข้างซึ่งช่วยทำให้ดูแตกต่างขึ้นมาหน่อย แต่สิ่งที่ต่างแบบชัดๆคงจะเป็นด้านท้ายที่มีการออกแบบโคมไฟท้ายทรงใหม่ที่มีลักษณะการออกแบบให้เชื่อมลากยาวจากซ้ายจรดขวา นอกจากนี้บริเวณฝาท้ายและกันชนยังตกแต่งด้วยโครเมียมเพิ่มเติม

  เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่มีการออกแบบคอนโซลหน้าใหม่ให้แตกต่างจากต้นฉบับ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ ออกแบบช่องแอร์กลางและชุดหน้าจอกลางใหม่ ไฮไลต์ที่น่าสนใจคงจะเป็นการแนะนำรถในรูปแบบ 4 ที่นั่ง ทำให้ห้องโดยสารด้านหลังของ Lexus LM มีความกว้างขวางเป็นอย่างมาก โดยจะมากับเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่บุนุ่มด้วยวัสดุยูรีเทนความหนาแน่นต่ำทำให้นั่งสบายประดุจโซฟา ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นการปรับอุ่นเบาะ , การระบายอากาศ การนวด รวมถึงการปรับเปลี่ยนที่หลากหลาย

  ด้านหลังยังมีความเป็นส่วนตัวด้วยการออกแบบให้มีฉากกั้นระหว่างเบาะคู่หน้าและเบาะคู่หลัง โดยพื้นที่สำหรับผู้โดยสารหลังจะติดตั้งหน้าจอขนาดใหญ่ 26 นิ้วสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลายอย่าง เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และรองรับการเล่น Blu-ray คุณสมบัติอื่นๆที่น่าสนใจก็จะมี ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 19 ตำแหน่ง , ตู้เย็นความจุ 14 ลิตรที่รองรับแชมเปญหรือไวน์สองขวดได้ และหน้าจอสัมผัสที่ตั้งอยู่ระหว่างเบาะนั่งด้านหลังเพื่อควบคุมทีวี อุณหภูมิ และระบบเสียงได้ด้วย

  สำหรับใครที่อยากได้ที่นั่งเยอะๆ Lexus LM จะมีทางเลือกแบบ 7 ที่นั่งมาให้ด้วย โดบจะมากับเบาะนั่งแบบแยกใน 2 แถวแรก และเบาะ 3 ที่นั่งในแถวที่ 3 ในส่วนเบาะแถวที่ 2 จะมีที่นั่งค่อนข้างสะดวกสบายและมีที่วางแขนขนาดใหญ่

  Lexus LM จะมีทางเลือกเครื่องยนต์ 2 แบบ ได้แก่
- LM300h ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson ความจุ 2.5 ลิตร พละกำลัง 152 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 206 นิวตัน-เมตรที่ 4,400-4,800 รอบ/นาที ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 141 แรงม้าและมอเตอร์ที่ด้านท้ายอีกขนาด 67 แรงม้า รวมกำลังทั้งระบบ 197 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT 
- LM300 เครื่องยนต์เบนซินความจุ 3.5 ลิตร V6 D-4S พละกำลังสูงสุด 301 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 361 นิวตัน-เมตรที่ 4,600-4,700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบ Direct Shift

   Lexus LM ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายออกมาตอนนี้

ที่มา Casrcoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box