วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2562

Aston Martin DBS Superleggera Volante รถเปิดประทุนที่แรงที่สุดเท่าที่ Aston Martin เคยสร้างมา

   ค่ายสปอร์ตหรูผู้ดีอังกฤษ Aston Martin ได้มีการเปิดตัว Aston Martin DBS Superleggera Volante รถเปิดประทุนระดับเรือธงค่าย หลังจากมีการเปิดตัวโฉม Coupe หลังคาแข็งไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

  โดย Aston Martin DBS Superleggera Volante ถูกยกให้เป็นรถเปิดประทุนที่เร็วที่สุดเท่าที่ Aston Martin เคยสร้างมา ด้วยขุมพลังเบนซิน 5.2 ลิตร V12 เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 725 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดซึ่งทำให้รถเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ได้ในเวลา 3.6 วินาทีและ 0-161 กม./ชม ในเวลาเพียงแค่ 6.7 วินาทีเท่านั้น และสามารถทะยานไปสู่ความเร็วสูงสุดที่ 340 กม./ชม.

   การออกแบบภายนอกไม่ได้มีความต่างจากตัว Coupe เลยแม้แต่น้อย แต่ทาง Aston Martin ได้กล่าวว่ารถคันนี้ได้รับการติดตั้งชุดเบรกให้ลึกกว่าเดิมซึ่งจะส่งผลให้ดึงอากาศจากซุ้มล้อหน้าได้มากขึ้นเพื่อลดอาการโคลงและะช่วยให้มีเสถียรภาพแม้ขับขี่ที่ความเร็วสูง นอกจากนี้ยังมีระบบ Aeroblade ll ที่ได้รับการแก้ไขซึ่งให้แรงกดเพิ่มเติมที่ส่วนท้ายรถ ซึ่งสามารถสร้างแรงกดได้มากถึง 177 กิโลกรัม น้อยกว่า Coupe เพียง 3 กิโลกรัมเท่านั้น

  และแน่นอนว่าอีกความต่างก็หนีไม่พ้นชุดหลังคาของรถคันนี้ซึ่งเป็นแบบผ้าใบ 8 ชั้น สามารถพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้าได้ในเวลา 14 วินาที และหลังคายังมีให้เลือกถึง 8 สีแล้วแต่ลูกค้าชอบ

  Aston Martin DBS Superleggera Volante ยังเป็นรุ่นแรกของค่ายที่มีออปชั่นกรอบกระจกบังลมหน้าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ให้เลือก ส่วนภายในห้องโดยสารจะมากับการจัดรูปแบบที่นั่งแบบ 2 + 2 มีพร้อมกับพวงมาลัยสปอร์ตสีดำ , ตกแต่งภายในด้วยวัสดุสี Piano Black รวมทั้งหนังแท้และหนัง Alcantara ไฮไลท์อื่น ๆ ก็จะมี เบาะนั่งด้านหน้าพร้อมฟังก์ชั่นอุ่นเบาะ ระบบ Infotainment หน้าจอขนาด 8 นิ้วพร้อมระบบนำทาง GPS

  Aston Martin DBS Superleggera Volante มีราคาเริ่มต้นที่ 295,500 ปอนด์ หรือประมาณ 12.2 ล้านบาท ไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย การส่งมอบจะมีขึ้่นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box