วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG GLC 63 / GLC 63 Coupe Minor Change ปรับโฉมอเนกประสงค์ตัวแรงจากค่ายตราดาว

  ภายในงาน New York Auto Show 2019 ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเปิดตัว 2 ตัวแรงอย่าง Mercedes-AMG GLC 63 / GLC 63 Coupe ที่ได้รับการปรับโฉม Minor Change ตามรุ่นปกติ จะมีอะไรน่าสนใจบ้างตามไปดูกันเลย

  การเปลี่ยนแปลงภายนอกที่เห็นชัดเจนซึ่งก็เหมือนกับรุ่นปกตินั่นก็คือ ไฟหน้าทรงใหม่ และไฟท้ายใหม่ และยังมากับกระจังหน้าซี่ลวดแนวตั้งแบบ  Panamericana  อันเป็นเอกลักษณ์ของ AMG ยุคใหม่ด้วย นอกจากนี้ยังมีออกแบบปลายท่อไอเสียด้านท้ายเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และมีทางเลือกล้อลายใหม่ขนาด 21 นิ้ว


  เข้ามาภายในห้องโดยสารจะพบกับพวงมาลัย AMG 3 ก้านดีไซน์ใหม่พร้อมปุ่มควบคุมแบบสัมผัส ติดตั้งระบบ Infotainment MBUX ที่มากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ซึ่งสามารถเริ่มสั่งการทำงานด้วยการพูดคีย์เวิร์ดคำว่า "Hey Mercedes" และตามด้วยคำสั่ง นอกจากนั้นแล้วยังมากับชุดหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว เบานั่งทรงสปอร์ตดีไซน์ใหม่ และตกแต่งภายในรอบคันด้วยวัสดุอะลูมิเนียม


  GLC 63 / GLC 63 Coupe จะติดตั้งครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ความจุ 4.0 ลิตรที่ให้พละกำลังสูงสุด 476 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดซึ่งส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC +  ส่งผลให้ GLC 63 ใหม่สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา  4.0 วินาที ก่อนที่ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

  สำหรับใครที่อยากได้ความแรงเพิ่มอีกก็ต้องไปเล่น GLC 63 S / GLC 63 S Coupe ที่ยังคงติดตั้งครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ความจุ 4.0 ลิตรเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือพละกำลังเป็น 510 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร พร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ที่ลดลงเหลือ 3.8 วินาทีและความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 280 กม./ชม.


  ทุกรุ่นจะได้รับการติดตั้งระบบ Electronically Controlled Locking Differential มาให้เป็นมาตรฐาน และนอกจากนี้ยังมีการเพิ่มโหมดการขับขี่ "Slippery" รองรับการวิ่งบนผิวถนนลื่น รวมทั้งโหมดการขับขี่ AMG Dynamics system ที่มีให้เลือกได้แก่ Basic, Advanced, Pro และ Master (สำหรับรุ่น S เท่านั้น)

  สำหรับตลาดสหรัฐฯ Mercedes-AMG GLC 63 / GLC 63 Coupe Minor Change จะลงตลาดในช่วงปลายปีนี้ ส่วนไทยอยากได้คงต้องสั่งนำเข้าเพราะที่บ้านเรามีแค่ GLC 43 จำหน่ายเท่านั้น
  
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box