วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC ซีดานคูเป้น้องเล็กตัวจี๊ดจากค่ายตราดาว

   หลังจากที่ Mercedes-Benz แนะนำตัวแรงคันใหม่ล่าสุดอย่าง Mercedes-AMG CLA 35 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็ได้แนะนำตัวแรงอย่าง A35 Sedan ไปแล้ว 


  ก็เหมือนกับตระกูล A-Class ทั้งหลาย AMG CLA 35 คันนี้ติดตั้งรถเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จบล็อกใหม่ มากับพละกำลัง 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift 7G แบบดูอัลคลัตซ์ 7 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC โดยสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.9 วินาที ก่อนที่ความเร็วสูงสุดจะจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.



การเปลี่ยนแปลงภายนอกจะมากับกระจังหน้าโครเมียมดีไซน์ใหม่ตามแบบฉบับตัวแรง AMG เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับดิฟฟิวเซอร์และท่อไอเสียที่สปอร์ตขึ้นกว่าเดิม พร้อมด้วยสปอยหลังขนาดเล็ก และยังมีล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 18-19 นิ้วให้เลือก

เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ไม่ได้ปรับแต่งดีไซน์ แต่มากับเบาะคู่หน้าใหม่แบบสปอร์ตสีดำที่มากับหนัง MB-Tex และ Microfiber พร้อมเดินด้ายสีแดง และสายเข็มขัดนิรภัยสีแดง รวมทั้งบริเวณคอนโซลหน้าและกรอบช่องแอร์มีการตกแต่งด้วยไฟเรืองแสงสีแดงเช่นกัน


รายละเอียดที่น่าสนใจอื่นๆก็จะมีชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลและหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.25 นิ้วที่มีการแสดงผลในแบบเฉพาะรุ่น AMG , การตกแต่งรอบๆช่องแอร์ด้วยวัสดุ Piano Black และพวงมาลัย AMG 3 ก้านแบบฐานตัดหุ้มด้วยหนังที่มีผิวพรุน พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift หลังพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีปุ่มเลือกโหมดการขับขี่แบบสัมผัสมาให้

   ใน CLA 35 ทางวิศวกรยังมีการติดตั้งแผ่นกันกระแทกอะลูมิเนียมใต้ห้องเครื่อง ซึ่งช่วยเพิ่มค่าความแข็งเกร็งต่อแรงบิดและยังมีชุดเหล็กดัดเสริมอีก 2 เส้นที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง



  เท่านั้นยังไม่พอ CLA 35 ยังติดตั้งระบบช่วงล่างแบบ AMG Ride Control พร้อมชิ้นส่วนที่ทำจากอะลูมิเนียม เช่นเดียวกับแกนบังคับเลี้ยวแบบพิเศษสำหรับ AMG โดยเฉพาะอันส่งผลให้รถมีการบังคับเลี้ยวที่เสถียรและสามารถเข้าโค้งได้ดีเยี่ยม

  ลูกค้ายังสามารถสั่งโช้คอัพ  Adampive Damping ที่สามารถปรับได้ 3 โหมด ซึ่งทางผู้ผลิตให้สัญญาว่าจะช่วยเพิ่มทั้งความสะดวกสบายและความคล่องตัวในการขับขี่ คุณสมบัติอื่นๆที่ไม่พูดไม่ได้ก็จะมี ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบพิเศษ และระบบเบรกประสิทธิภาพสูงโดยด้านหน้าจะมีชุดคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบขนาด 350 มม. และด้านหลังแบบสูบเดียวซึ่งมีขนาด 330 มม.

    Mercedes-AMG CLA 35 จะเปิดตัวที่ New York Auto Show ในปลายเดือนนี้ โดยในตลาดสหรัฐฯจะเริ่มจำหน่ายปลายปีนี้ ส่วนลูกค้าชาวยุโรปจะเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนและเริ่มส่งมอบในเดือนสิงหาคมปีนี้

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box