วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562

All-New Nissan Frontier โฉมอเมริกาเตรียมเปิดตัวภายในปีหน้า ไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มแบบเดียวกับ Navara บ้านเรา!

  มีรายงานว่า Nissan Frontier โฉมอเมริกาที่ลากขายกันมาอย่างยาวนานจะมีการเปิดตัวเจเนเรชั่นใหม่ภายในปีหน้า และที่สำคัญไม่ได้แชร์แพลตฟอร์มร่วมกับ Nissan Navara โฉมตลาดโลกแบบที่จำหน่ายในบ้านเรา!

  ตามข่าวระบุว่า Nissan ได้เตรียมแผนการพัฒนากระบะขนาดกลางรุ่นนี้มาระยะหนึ่งแล้ว อีกทั้งจะมีการปรับเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่และมีเครื่องยนต์บล็อกใหม่อีกด้วย

  ซึ่งจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อได้บอกว่า All-New Nissan Frontier จะได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นในขณะเดียวกันก็ยังคงภาพลักษณ์กระบะพันธุ์แกร่งไว้เช่นเคย มีรายงานว่าเครื่องยนต์จะโละขุมพลังเบนซิน 4.0 ลิตร V6 บล็อกเก่าออกไป และแทนที่ด้วยเครื่อง V6 บล็อกใหม่ที่มีพละกำลังไม่ต่ำกว่า 300 แรงม้า ที่สำคัญคือจะโละเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดออกไป และแทนที่ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดใหม่

  และที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ All-New Nissan Frontier ใหม่จะไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Nissan Navara ที่จำหน่ายทั่วโลก (รวมทั้งไทย) และ Mercedes-Benz X-Class แต่จะใช้แพลตฟอร์ม F-Alpha เวอร์ชั่นใหม่ที่อัปเดตจากรุ่นปัจจุบัน โดยมีรายงานว่าเหตุผลที่ทาง Nissan เลือกที่จะไม่ใช้แพลตฟอร์ม Navara โฉมล่าสุดนั้นก็เพื่อให้ Nissan Frontier มีราคาไม่แพงขึ้นไปมากกว่าเดิม (เรียกกันง่ายๆก็คือ ลดต้นทุน นั่นแหละ!) นั่นหมายความว่า Frontier โฉมใหม่จะใช้ช่วงล่างด้านหลังแบบแหนบแทนที่จะใช้แบบคอยล์สปริงเหมือน Navara สเปคยุโรป

  Nissan Frontier ตัวถังปัจจุบันที่จำหน่ายในอเมริกาเปิดตัวตั้งแต่ปี 2004 และยังคงขายได้ดี โดยปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้ถึง 79,646 คัน ซึ่งมากกว่ากระบะไซส์บิ๊กในค่ายเดียวกันอย่าง Titan เสียอีก

  โดยการเปิดตัว All-New Nissan Frontier นั้นน่าจะมีขึ้นภายในช่วงเดือนกันยายนปีหน้า

ที่มา Carscoops

  

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box