วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

All-New BMW 1-Series พลิกรูปโฉมพร้อมเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

   ค่าย BMW ได้ทำการเผยโฉม All-New BMW 1-Series ซึ่งไฮไลต์สำคัญคือเป็น BMW 1-Series รุ่นแรกที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีเลยก็ว่าได้

  ดีไซน์ภายนอกถือว่ามีการพลิกโฉมจากเดิมไปค่อนข้างมากทีเดียว โดยมากับความโค้งมนและโฉบเฉี่ยวตามแนวทางการออกแบบ BMW ยุคใหม่ ด้วยการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากครอสโอเวอร์ในค่ายอย่าง BMW X2 ด้านหน้ามากับกระจังหน้าทรงไตคู่ที่ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และไฟหน้าทรงใหม่ที่ดูเรียวและเฉียบคมขึ้น ส่วนด้านท้ายก็มากับโคมไฟท้ายแบบ LED ทรงเรียว ย้ายตำแหน่งติดตั้งป้ายทะเบียนมาไว้ที่ฝาท้าย ส่วนตัวแรงอย่าง M135i xDrive จะมีความพิเศษด้วยภายนอกที่ดูสปอร์ตดุดันขึ้น กระจังหน้าที่ออกแบบรายละเอียดคล้ายๆกับ Z4 M40i และ M340i กันชนท้ายมาพร้อมครีบรีดอากาศดีไซน์ดุ และท่อไอเสียคู่

   BMW 1-Series โฉมใหม่จะมีขนาดตัวถังยาว 4,319 มิลลิเมตร (สั้นลง 5 มิลลิเมตร) กว้าง 1,799 มิลลิเมตร (เพิ่มขึ้น 34 มิลลิเมตร) และความสูง 1,434 มิลลิเมตร (เพิ่มขึ้น 13 มิลลิเมตร) ส่วนระยะฐานล้อนั้นอยู่ที่ 2670 มิลลิเมตร (สั้นลง 20 มิลลิเมตร)

  BMW กล่าวว่า ด้วยการออกแบบและทรวดทรงของ 1-Series โฉมใหม่ ที่แม้ตัวรถจะสั้นลงแต่ก็ส่งผลให้เพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้อย่างมากทีเดียว ผู้โดยสารด้านหลังสามารถเพลิดเพลินพื้นที่เหนือศีรษะมากขึ้น 19 มิลลิเมตร , พื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น 33 มิลลิเมตร และพื้นที่วางข้อศอกเพิ่มอีก 13 มิลลิเมตร นอกจากนี้ใน 1-Series โฉมใหม่ ยังมีความจุสัมภาระ 380 ลิตรซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 20 ลิตร และเมื่อพับเบาะหลังลงจะเพิ่มพื้นที่ขึ้นอีกเป็น 1,200 ลิตรเลยทีเดียว

  1-Series โฉมใหม่จะยังมากับหลังคาแบบ Panoramic ซึ่งเป็นครั้งแรกในรุ่นนี้และมีช่องเก็บของหลายจุดรอบๆห้องโดยสา รรวมถึงบริเวณด้านหน้าใกล้ๆคันเกียร์ที่มีออปชั่นระบบการชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายให้เลิอก นอกจากนี้ยังมีหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 8.8-10.25 นิ้วที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด และยังมีชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว และจอ Head-Up Display ขนาด 9.2 นิ้วออปชั่นเสริม

  ขุมพลังของรถนั้น เบื้องต้นทางค่ายใบพัดฟ้าขาวเปิดตัว 1-Series โฉมใหม่ด้วย 5 ขุมพลังด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วย เบนซิน 2 บล็อกและ ดีเซลอีก 3 บล็อก อันประกอบไปด้วยง


- M135i xDrive เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 302 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.9 วินาที ติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาให้เป็นมาตรฐาน ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport 8 สปีด ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
- 118i เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 3 สูบ TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 138 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีดเป็นออปชั่นให้เลือก
- 120d xDrive เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 188 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาให้เป็นมาตรฐาน ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีดให้เลือก 
- 116d เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร 3 สูบ TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 114 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีดเป็นออปชั่นให้เลือก
- 118d เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 147 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีดเป็นออปชั่นให้เลือก
   
  ระบบความปลอดภัยของรถนั้น มีทั้งที่ให้เป็นมาตรฐานหรือให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม ซึ่งจะประกอบด้วยระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน Collision & Pedestrian Warning with City Braking Function , ระบบป้องกันไม่ให้ออกนอกเลนพร้อมระบบช่วงควบคุมพวงมาลัยให้กลับมาอยู่ในเลน Lane Departure Warning System with Active Lane Return นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง  Park Distance Control , กล้องมองหลัง และ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Parking Assistant ให้เลือกเป็นออปชั่นเสริมอีกด้วย

  การจำหน่าย All-New BMW 1-Series จะเริ่มต้นในช่วงเดือนกันยายนนี้ โดยราคาจะประกาศในช่วงเวลาเดียวกัน ส่วนเมืองไทยจะเอามาขายหรือไม่ต้องติดตามครับ

ภาพจาก Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box