วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ส่อง All-New MG Hector อเนกประสงค์คันใหม่พร้อมลุยตลาดอินเดีย

  ค่ายรถจีน(แต่เป็นอดีตค่ายอังกฤษ)อย่าง MG ได้ทำการบุกตลาดอินเดียด้วยการประเดิมเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ในชื่อ MG Hector

  ซึ่งเจ้า Hector นั้นนอกจากจะไม่ใช่อังกฤษแท้ๆ และยังไม่ใช่ MG แท้ๆอีกด้วย เพราะรถคันนี้ใช้พื้นฐานของ Baojun 530 รถอเนกประสงค์จีน แต่อย่างไรก็ตาม Baojun ทางยักษ์ใหญ่อเมริกาอย่าง General Motors ก็ได้พัฒนาร่วมด้วย ซึ่งทรวดทรงแบบนี้เมืองไทยจะถูกนำไปขายภายใต้แบรนด์ Chevrolet ในนาม "Chevrolet Captiva" ที่จะเปิดตัวในเร็วๆนี้

   เมื่อดูจากรูปทรงแล้วก็จะพบว่า MG Hector จะมีการออกแบบกระจังหน้าใหม่ตามสไตล์ของ MG ส่วนนอกนั้นก็แทบจะเหมือนต้นฉบับ Baojun 530 ซึ่งค่อนข้างสอดคล้องกับค่ายอื่นๆ เช่น Chevrolet Captiva หรือ Wuling Almaz ที่เพียงแค่แปลงหน้าเปลี่ยนโลโก้เท่านั้น อย่างไรก็ตามทาง MG ประเทศอินเดียอ้างว่าได้มีการปรับปรุงตัวรถและโครงสร้างตัวถังให้เหมาะสมกับลูกค้าชาวอินเดียด้วย

  MG Hector จะเปิดตัวในอินเดียในฐานะรถ SUV ที่ใช้เทคโนโลยี Mild Hybrid 48V คันแรกในตลาด และเป็น "รถยนต์อินเทอร์เน็ตรุ่นแรกของอินเดีย" ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต i-SMART ที่รองรับการเชื่อมต่อได้มากกว่า 50 ฟังก์ชั่นและติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 10.4 นิ้วที่ถือว่าใหญ่สุดในกลุ่มคู่แข่ง

  MG Hector จะติดตั้งขุมพลังทางเลือก 2 แบบ ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร
ทั้งสองขุมพลังจะมีทางเลือกเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด DCT สำหรับรุ่นเบนซินนั้นจะติดตั้งเทคโนโลยี Mild Hybrid 48V ซึ่งทางผู้ผลิตให้สัญญาว่าจะให้ประสิทธิภาพการใช้น้ำมันที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน ด้วยการติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 48 V ที่ช่วยกักเก็บพลังงานและให้แรงบิดเพิ่มเติมถึง 20 นิวตันเมตรในชั่วขณะ โดยจะติดตั้งสัญลักษณ์ Hybrid ท้ายรถเพื่อบ่งบอกความต่าง และจะมีฟังก์ชั่นหลักพิเศษ 3 รายการ ได้แก่ ระบบ Engine Auto Start-Stop, ระบบคืนกำลังขณะเบรก Regenerative Braking และ E-Boost

  MG Hector จะเริ่มผลิตที่โรงงานเมือง Halol รัฐ Gujarat ประเทศอินเดียซึ่งมีกำลังการผลิต 80,000 คันต่อปี และจะเริ่มเปิดจองภายในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนลูกค้าชาวไทย MG รุ่นนี้ไม่มีแผนขาย เพราะไม่เช่นนั้นจะไปชน Chevrolet Captiva ครับ

ภาพจาก Carscoops
  
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box