วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

All-New McLaren GT เปิดนิยามใหม่ของสปอร์ตหรูที่มาพร้อมกับสรรพประโยชน์

  ค่ายรถสปอร์ตแดนผู้ดี McLaren ได้ทำการเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ "McLaren GT" ถือเป็นรุ่นที่ 4 ภายใต้แผนธุรกิจ "Track25" ซึ่งมีการเปิดจองแล้วและจะเริ่มส่งมอบได้ภายในช่วงปลายปีนี้

   ลูกค้าชาวอังกฤษสามารถสั่งซื้อได้ในราคารวมภาษีอยู่ที่ 163,000 ปอนด์ หรือประมาณ  6,598,000 บาท (แต่ยังไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย) 

   McLaren GT ถือเป็นการสร้างแนวคิดใหม่ของรถสปอร์ตแบบ GT หรือ Grand Tourer ตามแบบฉบับของค่าย McLaren ด้วยสมรรถนะที่เป็นเลิศ รูปทรงที่ดูสวยงามโฉบเฉี่ยว น้ำหนักเบา ภายในกว้างขวางนั่งสบายและมีพื้นที่ใช้สอยเยอะเท่าที่ลูกค้าคาดหวังจากรถแนว GT แต่กลับมีความคล่องแคล่วในการขับขี่ในแบบซูเปอร์คาร์ตัวแรงหลายรุ่น

  McLaren GT ถูกพัฒนาขึ้นแบนแพลตฟอร์มแบบโมโนค็อกในชื่อ MonoCell II-T ซึ่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ มีพื้นที่ด้านหลังรองรับการจุสัมภาระได้ราวๆ  14.8 ลูกบาศก์ฟุต หรือประมาณ 420 ลิตรกันเลยทีเดียว และยังมีฝาปิดด้านท้ายพร้อมระบบการปิดแบบ Soft-Close และสามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าได้ด้วย 

  จากข้อมูลของ McLaren ยังระบุว่าด้านท้ายสามารถรองรับถุงกอล์ฟ สกีความยาว 185 ซม. รองเท้าบู๊ต และ กระเป๋าเดินทางอีกใบ นอกจากนี้ในส่วนด้านหน้ายังมีความจุสัมภาระอีก 150 ลิตร ส่งผลให้ McLaren GT สามารถรองรับการจุสัมภาระมากถึง 570 ลิตรเลยทีเดียว

  ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบที่สวยงามและหรูหรา ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูงโดยจะใช้หนัง Nappa เป็นมาตรฐาน ลูกค้ายังสามารถเลือกออปชั่นเป็นหนังพิเศษที่มีความอ่อนนุ่มกว่าหรือหนัง Alcantara ก็ได้  โดยช่วงปลายปีนี้่จะมีหนัง Cashmere ให้เลือกเพิ่มเติมอีกด้วย นับว่าเป็นครั้งแรกที่นำหนังชนิดนี้มาตกแต่งในรถยนต์ เบาะนั่งทรงสปอร์ตสามารถปรับไฟฟ้าและปรับอุ่นได้ การตกแต่งภายในรถยังใช้อะลูมิเนียมและวัสดุสี Gloss Black

  หน้าปัดรถจะใช้หน้าจอสี TFT ขนาด 12.3 นิ้วที่มีการออกแบบกราฟิกคล้ายกับบนเครื่องบิน กลางคอนโซลจะเป็นพื้นที่ของหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว มาพร้อมกับระบบนำทางและข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ สำหรับความบันเทิงนั้นก็จะมีสิ่งที่มาเติมเต็มก็คือ เครื่องเสียงระดับพรีเมียม 12 ลำโพงของ Bowers & Wilkins พร้อมซัฟวูฟเฟอร์ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และชุดลำโพงเสียงกลางทำจากเคฟลาร์

  ในส่วนพละกำลังของรถนั้นจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 620 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 630 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ SSG 7 สปีด เมื่อเปิดระบบ Launch Control ส่งผลให้รถเร่งจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง (96 กม. /ชม.) ในเวลาเพียง 3.1 วินาทีเท่านั้น ในขณะที่ 0-124 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-200 กม./ชม.) จะทำได้ที่ 9 วินาที จนทะยานไปสู่ท็อปสปีดที่ 203 ไมล์ต่อชั่วโมง (326 กม./ชม.)

  ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 1,530 กิโลกรัมส่งผลให้ McLaren GT มีน้ำหนักเบากว่า "คู่แข่งหลักที่พิกัดใกล้เคียงกัน" ถึงราวๆ 130 กิโลกรัม  นอกจากนี้ยังมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักอยู่ที่ 399 แรงม้าต่อตัน

  ระบบช่วงล่าง พวงมาลัย และเบรกนั้นได้รับการปรับแต่งเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ในแบบฉบับรถแกรนด์ทัวริ่งซึ่งปรับให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในขณะเดียวกันก็ยังคงให้การตอบสนองที่ดีและความแม่นยำในการขับขี่ ด้วยชุดโช้คอัพไฮดรอลิก (Proactive Damping Control) ทำให้ McLaren GT สามารถนำเสนอการขับขี่ที่สะดวกสบายในโหมด Comfort แต่ถ้าใครรักสนุกก็ยังสามารถเลือกใช้โหมด Sport และ Track ได้

   สำหรับลูกค้าชาวไทยนั้น เชื่อว่าทางตัวแทนจำหน่ายอย่าง Niche Cars ก็คงไม่พลาดที่จะนำตัวนี้มาขาย แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้นก็ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box