วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

All-New Toyota Granvia โปรดจับตาให้ดี เพราะรถคันนี้อาจกลายเป็น Ventury เมืองไทย

   Toyota ประเทศออสเตรเลียได้ทำการเผยแพร่ข้อมูลของรถตู้สุดหรูรุ่นใหม่ All-New Toyota Granvia ซึ่งใช้พื้นฐานร่วมกับ Toyota Hiace / Commuter โฉมล่าสุด พร้อมวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ส่วนไทยก็ควรจับตาดูให้ดี เพราะรถคันนี้อาจจะกลายเป็น All-New Toyota Ventury ที่จะเข้ามาจำหน่ายในไทยก็เป็นได้

  All-New Toyota Granvia ของออสเตรเลียตั้งเป้าที่จะให้เป็นรถตู้คันหรูที่จะมากับเบาะนั่ง 3 แถว รองรับผู้โดยสาร 8 คน กลุ่มเป้าหมายลูกค้าก็จะเป็นกลุ่มลูกค้าองค์กร และ กลุ่มครอบครัว

  ดีไซน์ภายนอกมีการออกแบบกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ให้แตกต่างจาก Hiace มีการเสริมเติมแต่งด้วยโครเมียมเพิ่มความหรูหรา เช่นเดียวกับโคมไฟหน้าใหม่ (น่าจะเป็น LED) ประตูหลังสามารถสไลด์เปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า ในส่วนด้านท้ายมีการเสริมไฟท้ายพร้อมแถบโครเมียมลากต่อเนื่องจากซ้ายจรดขวา ในส่วนของล้อก็จะมีลายใหม่แบบปัดขอบเงาดำ

  เข้ามาภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งด้วยลายไม้เพิ่มความหรูหรา มากับเบาะนั่งหุ้มหนัง โดยเบาะนั่งคนขับสามารถปรับไฟฟ้าได้ ในส่วนเบาะนั่งแถวที่ 2 จะมาแบบ Captain Seat เห็นแล้วแอบชวนให้นึกถึงภายในของ Toyota Alphard และ Veilfire ด้านข้างยังมีการเสริมไฟ Ambient Light ช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี ความน่าสนใจอื่นๆก็มี การติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์เวอร์ชั่นล่าสุดของ Toyota และรองรับการเชื้อมต่อ USB 4 จุด อีกทั้งยังมีลำโพงถึง 12 ตัวอีกด้วย

  ขุมพลังของรถนั้น จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลเพียงขุมพลังเดียว แม้จะยังไม่บอกชัดเจน แต่ก็พอเดาได้ว่าน่าจะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 1GD-FTV ความจุ 2.8 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,400 - 2,600 รอบ/นาที บล็อกเดียวกับที่ใช้ใน Hiace / Commuter โฉมล่าสุด


  ความปลอดภัยของรถค่อนข้างจัดเต็มด้วยการติดตั้ง ถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive cruise control , ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมตรวจจับคนเดินถนนและจักรยานในเวลากลางวัน และอีกหลายรายการ

  และนี่เป็นเพียงรายละเอียดคร่าวๆเท่านั้น และสุดท้ายก็ต้องติดตามว่าคันนี้เมื่อกลายเป็น Ventury เวอร์ชั่นไทย จะมีรายละเอียดส่วนไหนที่แตกต่างบ้าง ก็ต้องรอชมกันต่อไปครับ และอย่าลืมรอติดตาม All-New Toyota Commuter ที่จะเปิดตัวในไทยวันที่ 11 มิถุนายนที่จะมาถึงนี้ด้วยครับ

ที่มา Caradvice

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box