วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Audi A4 Minor Change ปรับโฉมภายนอกเพิ่มความสดใหม่ทั้งตัวถังซีดาน, Avant และ Allroad

   ค่ายสี่ห่วง Audi ได้ทำการปรับโฉม Minor Change ให้กับ Audi A4 แทบจะยกตระกูล ทั้งตัวถังซีดาน , ตัวถังแวกอน Avant และตัวถังยกสูง Allroad รวมทั้งตัวแรง S4 TDI และ S4 TFSI อีกด้วย

  ด้านหน้าถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะทีเดียว ซึ่งจะมากับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่กว้างขึ้นและเพรียวขึ้นกว่าเดิม ออกแบบกันชนหน้าใหม่ให้รับกับไฟหน้า เช่นเดียวกับไฟหน้าทรงใหม่ที่ทุกรุ่นจะได้ไฟหน้าแบบ LED เป็นมาตรฐาน แต่ลูกค้าสามารถเลือกสั่งออปชั่นไฟหน้าแบบ Matrix LED พร้อมระบบไฟสูงอัตโนมัติได้ 

  บริเวณด้านข้างมีสิ่งที่น่าสนใจคือทาง Audi ได้ลงทุนลบคมและออกแบบเส้นบนประตูใหม่ทำให้ภาพรวมภายนอกรถดูสะอาดตามากขึ้น ในส่วนของล้ออัลลอยก็มีตัวเลือกลายใหม่ๆ ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดไฟท้ายและกันชนท้ายใหม่ สีตัวถังรถก็มีให่เลือกสรรถึง 12 สีให้ลูกค้าเลือกได้ตามชอบ

  ภายในห้องโดยสารไม่ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์มากนัก มีเพียงแค่การปรับขนาดหน้าจอสัมผัสตรงกลางใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 10.1 นิ้วมาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์ MMI ของค่าย มีการปรับปรุงระบบนำทางของรถให้ใช้งานง่ายขึ้นกว่าเดิม สำหรับชุดหน้าปัดของรถนั้นมีให้เลือก 3 แบบ ซึ่ง 2 แบบแรกจะเป็นหน้าปัดแบบอนาล็อก และแบบสุดท้ายแบบหน้าปัดดิจิตอล Virtual Cockpit Plus

  ขุมพลังทางเลือกนั้นจะมีให้เลือก 6 แบบ  เริ่มต้นตั้งแต่รุ่น 35 TFSI ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า จนไปถึงตัวแรงอย่าง S4 TDI ที่มากับเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบ พละกำลังสูงสุด 347 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

  ระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด , เกียร์อัตโนมัติ S tronic 7 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro

  ในขุมพลังดีเซล 4 สูบ , ดีเซล 6 สูบ และเบนซิน 4 สูบจะมีการติดตั้งระบบ Mild-Hybrid System (MHEV) ที่มากับระบบไฟฟ้า 12 โวลต์ ที่มาช่วยเสริมพละกำลังและเพิ่มอัตราการประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย ในรุ่น S4 TDI จะพิเศษตรงที่มีระบบไฟฟ้าเพิ่มเป็น 48 โวลต์ ซึ่งจะมาช่วยการทำงานของเทอร์โบชาร์จที่มักมีอาการอรอบนั่นเอง

  Audi A4 Minor Change จะเปิดให้จับจองสำหรับลูกค้ายุโรปในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนชาวไทยนั้นจะมีโอกาสได้สัมผัสเมื่อไหร่ต้องติดตามชม

ที่มา Carscoops
  
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box